Điển hình đạt chuẩn Nông thôn mới tại Yên Bái

PV.

(Taichinh) - UBND tỉnh Yên Bái vừa tổ chức lễ công bố Quyết định đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014 cho xã Tuy Lộc - thành phố Yên Bái. Đây là xã điển hình trong Tỉnh đi đầu trong xây dựng nông thôn mới thành công...

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND Tỉnh(ngoài cùng, bên phải) trao Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Tuy Lộc.
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND Tỉnh(ngoài cùng, bên phải) trao Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Tuy Lộc.

Tuy Lộc là xã điểm được thành phố Yên Bái lựa chọn xây dựng nông thôn mới. Ngay sau khi Đề án được phê duyệt, Đảng ủy, UBND xã đã ra nghị quyết và kế hoạch thực hiện, thành lập ban quản lý xây dựng nông thôn mới trên quan điểm luôn lấy dân làm gốc; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, mọi việc đều được nhân dân bàn bạc và quyết định trên quan điểm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng thụ”...

Trong 4 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, xã Tuy Lộc đã huy động được trên 86 tỷ đồng, trong đó vốn nhân dân đóng góp chiếm 45,7%. Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành và sự đồng lòng, quyết tâm cao của nhân dân, đến hết quí I/2014, xã Tuy Lộc đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Trong đó, nhiều tiêu chí đạt cao như: thu nhập bình quân đạt 23,24 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99,98%; tiêu chí giáo dục, văn hóa... Nhờ đó, diện mạo nông thôn địa phương đã chuyển biến và đổi thay rõ nét, đời sống kinh tế, xã hội có nhiều khởi sắc. Tuy Lộc đã trở thành xã đầu tiên của tỉnh Yên Bái đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát biểu tại lễ công bố, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tuy Lộc đạt được trong xây dựng nông thôn mới. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, xã cần xây dựng kế hoạch, duy trì ổn định trong phát triển kinh tế, chuyển giao ứng dụng công nghệ, liên kết mở rộng thị trường để nâng cao thu nhập cho người dân; tăng cường thực hiện và duy trì tốt các tiêu chí về môi trường, văn hóa, y tế, an ninh trật tự xã hội..