Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp – Thương mại vùng Tây Nguyên

PV.

Từ ngày 28 tháng 11 đến ngày 04 tháng 12 năm 2015, tại Trung tâm tổ chức Hội chợ triển lãm – TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT và Công ty CP Xúc tiến Thương mại và Phát triển kinh tế tổ chức Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp - Thương mại vùng Tây Nguyên năm 2015.

TS. Phan Huy Thông – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tham quan các gian hàng tại Hội chợ triển lãm Nông nghiệp - Thương mại vùng Tây Nguyên.
TS. Phan Huy Thông – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tham quan các gian hàng tại Hội chợ triển lãm Nông nghiệp - Thương mại vùng Tây Nguyên.

Hội chợ đã thu hút gần 600 gian hàng của trên 300 đơn vị, doanh nghiệp, Hội nông dân các tỉnh vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên tham gia trưng bày, giới thiệu những tiến bộ kỹ thuật, công nghệ sinh học, máy móc, thiết bị, giống cây trồng, vật tư nông nghiệp, các sản phẩm nông sản - lâm sản - thuỷ hải sản, hàng thủ công mỹ nghệ làng nghề truyền thống, hàng công nghiệp, hàng tiêu dùng phong phú phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân trong vùng.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm, Hội chợ còn có nhiều hoạt động bổ ích như Hội thảo tư vấn về khoa học công nghệ, thông tin thị trường, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu của thưởng thức của nhân dân. Đặc biệt trong đêm khai mạc Hội chợ được tổ chức thành ngày hội văn hoá các vùng miền với nhiều tiết mục văn hoá văn nghệ đặc sắc mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc Việt Nam, đem lại cho du khách điểm nhấn khi đến thành phố Pleiku những ngày này.

Đồng thời Hội chợ, còn tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường mối quan hệ kinh tế, thương mại, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất cùng nhau liên kết và mở rộng, phát triển thị trường vùng Tây Nguyên nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ TS. Phan Huy Thông – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cho biết: Thực hiện Nghị định 02 của Chính phủ, ngày 08/1/2010 của Chính phủ về Khuyến nông và chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, trong những năm qua, cùng với các hoạt động tuyên truyền, tập huấn, chuyển giao khoa học công nghệ giúp nông dân phát triển sản xuất, tăng thu nhập, xoá đói giảm nghèo, hệ thống khuyến nông đã và đang tích cực phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành nông nghiệp tăng cường công tác thông tin quảng bá, xúc tiến thương mại để giúp nông dân tiếp cận nhanh hơn với các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, đồng thời tăng cường cơ hội giao lưu, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm để tăng thu nhập cho người sản xuất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới và khuyến cáo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam….