Mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Hải Phòng có vốn đầu tư 200 tỷ đồng

PV.

Dự án đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco Hải Phòng có số vốn đầu tư 200 tỷ đồng, tổng diện tích 200 ha, trong đó giai đoạn 1 là 46 ha với 14 loại sản phẩm rau, củ quả.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Hải Phòng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Hải Phòng

Ngày 5/10/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm dự án Mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại Hải Phòng.

Dự án có số vốn đầu tư 200 tỷ đồng, tổng diện tích 200 ha, trong đó giai đoạn 1 là 46 ha với 14 loại sản phẩm rau, củ quả. Dự án triển khai từ tháng 12/2015, sử dụng công nghệ nhà màng, nhà kính, tưới nhỏ giọt và tưới phun tự động của Israel.

VinEco Hải Phòng hiện là một trong 12 nông trường của Công ty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp VinEco (một thành viên của Vingroup) đang triển khai trong cả nước.

Sau khi tham quan, trao đổi với người lao động làm việc tại dự án, Thủ tướng hoan nghênh doanh nghiệp đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, đây là một hướng ra quan trọng của nông nghiệp Việt Nam, giúp nâng cao năng suất lao động. Nông sản chất lượng cao, sạch cũng là nhu cầu lớn của người dân hiện nay.

Thủ tướng mong muốn việc triển khai dự án phải hiệu quả, an toàn, bảo đảm quyền lợi cho người dân nhường đất cho dự án, vẫn có việc làm và thu nhập ổn định.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cần điều tra nghiên cứu xem có sản phẩm đặc trưng của vùng để sản xuất, đưa ra thị trường, tiến tới xuất khẩu. Thủ tướng cũng yêu cầu chủ đầu tư gắn sản xuất với tiêu thụ, sản phẩm bảo đảm chất lượng, có sự kiểm tra chặt chẽ, đưa sản phẩm an toàn đến người tiêu dùng.

Mô hình kết hợp giữa nhà doanh nghiệp với nhà nông là cách làm đúng đắn, Thủ tướng khẳng định.