Nam Định mở đầu chương trình "Nhịp cầu nhà nông" năm 2015

PV.

(Tài chính) “Nhịp cầu nhà nông” là hoạt động thường xuyên của Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp ((Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Tiếp nối thành công của các chương trình những năm trước đây, năm 2015, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tiếp tục phối hợp với các địa phương, đơn vị trong cả nước tổ chức hoạt động này. Nam Định là Tỉnh mở đầu chương trình "Nhịp cầu nhà nông" năm 2015.

Chương trình “Nhịp cầu nhà nông”là diễn đàn khuyến nông nhằm liên kết một cách hiệu quả nhất giữa bà con nông dân với nhà khoa học và doanh nghiệp, nhằm tư vấn và giải đáp các câu hỏi của nông dân về trồng trọt, bảo vệ thực vật, chăn nuôi, vật tư phân bón
Chương trình “Nhịp cầu nhà nông”là diễn đàn khuyến nông nhằm liên kết một cách hiệu quả nhất giữa bà con nông dân với nhà khoa học và doanh nghiệp, nhằm tư vấn và giải đáp các câu hỏi của nông dân về trồng trọt, bảo vệ thực vật, chăn nuôi, vật tư phân bón

Chương trình “Nhịp cầu nhà nông” là diễn đàn khuyến nông nhằm liên kết một cách hiệu quả nhất giữa bà con nông dân với nhà khoa học và doanh nghiệp, nhằm tư vấn và giải đáp các câu hỏi của nông dân về trồng trọt, bảo vệ thực vật, chăn nuôi, vật tư phân bón và thương mại nông nghiệp. Qua nhiều năm tổ chức tại nhiều Tỉnh thành trên cả nước, Chương trình được bà con nông dân hào hứng tham gia, như một sân chơi bổ ích cho bà con giao lưu học hỏi, trao đổi thông tin, kinh nghiệm sản xuất hiệu quả.

Ngày 30/1/2015, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đã phối hợp với Hội Nông dân Tỉnh Nam Định để tổ chức chương trình “Nhịp cầu nhà nông” tại Trung tâm Văn hóa Huyện Mỹ Lộc, Tỉnh Nam Định. Tham dự Chương trình có Bà Vũ Thị Băng Tâm – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp; phía Ban lãnh đạo Nam Định có: Bà Bùi Thị Thơm – Chủ tịch Hội nông dân Tỉnh Nam Định, Bà Nguyễn Thị Liên – Trưởng phòng công tác quần chúng Ban Dân vận Trung ương, Ông Hoàng Văn Tuyến – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Huyện Mỹ Lộc, Bà Hoàng Thị Tố Nga – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn cùng các đồng chí lãnh đạo Hội nông dân các Huyện, Thành phố Nam Định. Đặc biệt, Chương trình đã thu hút được 250 đại biểu là bà con nông dân, chủ trang trại HTX, hộ sản xuất và kinh doanh của các Huyện Ý Yên, Vụ Bản, Mỹ Lộc, Nam Trực và Thành phố Nam Định.

Tham dự Chương trình, bà con nông dân Nam Định đã được giao lưu với các chuyên gia, nhà khoa học thuộc Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn gồm: Ông Nguyễn Lân Hùng – Phó Chủ tịch Tổng thư ký Hội các ngành sinh học Việt Nam, PGS.TS Lê Văn Năm – Phó Chủ tịch Hội chăn nuôi gia cầm & Hội thú y Việt Nam, GS.TS Ngô Vĩnh Viễn – Nguyên Viện trưởng Viện Bảo vệ thực vật và PGS.TS Bùi Quang Tề - Viện nghiên cứu nuôi trồng Thủy sản. Chương trình diễn ra trong không khí thảo luận sôi nổi, các câu hỏi giành cho nhà khoa học tập trung nhiều vào vấn đề chăn nuôi thú y, thủy sản và Bảo vệ thực vật. Dưới hình thức hỏi – đáp trực tiếp, đã có hàng trăm câu hỏi được đặt ra cho các chuyên gia đầu ngành, các nhà khoa học giải đáp.

Chương trình “Nhịp cầu nhà nông” tại Nam Định đã kết thúc trong sự hồ hởi phấn khởi của các nhà khoa học và bà con nông dân. Sự thành công của Chương trình cho thấy hoạt động xúc tiến thương mại và tư vấn chuyển giao kỹ thuật, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất, kinh doanh thuộc ngành nông nghiệp… qua các chương trình “Nhịp cầu nông sản” của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp thực sự trở thành “người bạn” của nông dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản.

Nam Định là Tỉnh mở đầu chương trình Nhịp cầu nhà nông năm 2015 của Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức, hứa hẹn những chương trình hiệu quả, đáp ứng đúng và trúng nguyện vọng của bà con nông dân trong cả năm và những năm tiếp sau.