Nâng cao sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam

PV.

Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phối hợp vừa với Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Hội Nông dân Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau) tổ chức Chương trình Cánh Đồng Vàng nhằm tôn vinh nông dân có các mô hình cánh đồng tiêu biểu.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo ban tổ chức, Chương trình Cánh Đồng Vàng nhằm biểu dương những mô hình cánh đồng năng suất chất lượng, hiệu quả, có giá trị, tiêu biểu cho thành tựu về phát triển sản xuất nông nghiệp.

Chương trình còn là dịp tôn vinh các mô hình cánh đồng tiêu biểu đại diện cho sự phát triển của ngành nông nghiệp cả nước trong thời kỳ hội nhập sâu rộng vào khu vực và thế giới. Qua đó nâng cao sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam trên thị trường, nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo hiệu ứng phong trào xây dựng và phát triển nông nghiệp mạnh mẽ trong nhân dân, góp phần tăng thu nhập cho nông dân và các đối tác tham gia.

Chương trình được triển khai trong năm 2015 theo 3 giai đoạn: giai đoạn 1: đề cử và giới thiệu của các địa phương (Các Hội nông dân, các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và đề cử của các Hội, các Doanh nghiệp.

Giai đoạn 2: Ban Tổ chức tổng hợp và đánh giá dựa trên tiêu chí về xếp hạng, triển khai thẩm tra thực định. Ban cố vấn gồm các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

Giai đoạn 3: Hỗ trợ tuyên truyền và quảng bá cho các Cánh đồng vàng bằng các hình thức truyền thông trực quan sinh động.

Trên cơ sở hơn 900 mô hình được đề cử trên cả nước, căn cứ trên tiêu chí lựa chọn, năm nay, Ban tổ chức sẽ chọn ra 100 mô hình tiêu biểu xuất sắc cho phần Vinh danh trong chương trình Cánh đồng Vàng và khen thưởng thêm 100 mô hình Cánh đồng Vàng hoạt động hiệu quả.

Chương trình dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2015 tại Cần Thơ.