Nghĩa Hồng đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

PV.

Ngày 23/4, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia Nông thôn mới năm 2015.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Vi Lưu Bình - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh, Chánh văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh; đồng chí Vi Văn Định – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nghĩa Đàn; các đồng chí lãnh đạo cấp huyện và địa phương cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân xã Nghĩa Hồng.

Nghĩa Hồng có 1.620 ha được trải rộng trên 14 xóm, có dân số trên 5.000 người. Đảng bộ có 18 chi bộ 311 Đảng viên, với lợi thế so sánh của một xã Nông trường có trình độ dân trí cao. Xã là địa phương thứ 5 của huyện Nghĩa Đàn về đích nông thôn mới năm 2015. Sau hơn 4 năm triển khai, cùng với sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, nhất trí ủng hộ của nhân dân, bộ mặt nông thôn Nghĩa Hồng có những biến đổi tích cực.

Tổng nguồn lực xây dựng Nông thôn mới hơn 321 tỷ đồng, trong đó, sự đóng góp của nhân dân 154 tỷ đồng. 14 xóm đều đã tiến hành quy hoạch, xây dựng các nhà văn hóa, khu thể thao xóm đạt chuẩn. Cùng với huy động nội lực sức dân, xã còn vận dụng tối đa nguồn vốn đầu tư, kêu gọi con em thành đạt đang công tác xa quê đóng góp xây dựng quê hương.

Nhờ tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế một cách toàn diện nên đời sống người dân ngày càng nâng lên, thu nhập thu nhập bình quân của người dân, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,55%; bình quân thu nhập đầu người năm 2015 đạt hơn 21 triệu đồng; số lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên là 93%. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt hơn 84%, 11/14 xóm được công nhận làng văn hóa; 3/4 trường đạt chuẩn Quốc gia. Hệ thống chính trị được giữ vững, bộ mặt nông thôn đang từng ngày khởi sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Giám đốc Sở NN& & PTNT tỉnh Vi Lưu Bình chúc mừng và biểu dương những kết quả đã đạt được của Đảng bộ và nhân dân Nghĩa Hồng, đồng thời mong muốn xã phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết, đồng lòng, không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng để phát triển bền vững các tiêu chí đạt được, xây dựng xã ngày càng giàu mạnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng Nông thôn mới.