Tập huấn bồi dưỡng phương pháp khuyến nông và kỹ thuật sản xuất lúa chất lượng

PV.

(Taichinh) - Ngày 2/6/2015, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức lớp tập huấn “Bồi dưỡng phương pháp khuyến nông và kỹ thuật sản xuất lúa chất lượng” cho đội ngũ khuyến nông viên 1 số tỉnh đồng bằng sông Hồng tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên đến từ tỉnh: Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình.

Trong 03 ngày tập huấn, các học viên đã được các giảng viên của Viện cây Lương thực và cây Thực phẩm Việt Nam, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia truyền đạt rất nhiều kiến thức bổ ích về phương pháp khuyến nông, được cập nhật những thông tin về các giống lúa chất lượng mới có năng suất, chất lượng cao, đang được thị trường ưa chuộng hiện nay và phục vụ xuất khẩu, kỹ thuật sản xuất lúa chất lượng, cách xác định các chỉ tiêu cơ bản để đánh giá chất lượng gạo.

Đặc biệt các học viên còn được đi thăm quan học tập về mô hình liên kết trong sản xuất tại Hợp tác xã Hợp Tiến, xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh, thăm giống lúa chất lượng DA1 là giống lúa đang được đánh giá cao về chất lượng.

Trong quá trình học tập các học viên đã thảo luận, trao đổi rất sôi nổi và cùng các giảng viên phân tích những thuận lợi khó khăn, giải đáp được những vướng mắc, các vấn đề còn băn khoăn.

Kết thúc khóa tập huấn các học viên đều đánh giá cao về các nội dung tập huấn và mong muốn Trung tâm Khuyến nông Quốc gia thường xuyên tổ chức các khóa tập huấn tại các địa phương để cập nhật thông tin thị trường, khoa học kỹ thuật cho đội ngũ khuyến nông viên các tỉnh.