Tập huấn phương pháp khuyến nông và kỹ thuật phòng, trị bệnh cho cá nước ngọt

PV.

Từ ngày 23-25/7/2015 tại thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tổ chức lớp “Bồi dưỡng phương pháp khuyến nông và kỹ thuật phòng, trị bệnh cho một số loài cá nước ngọt”. Tham dự lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ khuyến nông, khuyến nông viên cơ sở, cộng tác viên khuyến nông của 3 tỉnh: Hải Dương, Hưng Yên và Bắc Ninh.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Trần Văn Hạnh - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hải Dương đã nêu lên những tiềm năng, thế mạnh cũng như các thách thức trong nuôi thủy sản nước ngọt tại 3 tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, đặc biệt là vấn đề dịch bệnh trong nuôi cá nước ngọt đã gây thiệt hại không nhỏ cho các hộ nuôi cá tại tỉnh Hải Dương.

Trong quá trình tập huấn, các học viên tích cực trao đổi, chia sẻ thông tin liên quan đến nuôi cá và phòng trị dịch bệnh cho cá nuôi. Bên cạnh kiến thức chuyên môn về phòng trị bệnh cho các đối tượng cá nước ngọt, giảng viên lớp tập huấn lồng ghép để bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng, phương pháp khuyến nông cho các cán bộ khuyến nông địa phương, khuyến nông viên cơ sở và cộng tác viên khuyến nông nhằm thích ứng và nâng cao chất lượng tập huấn trong thời kỳ mới.

Các học viên đã tham quan mô hình nuôi cá thương phẩm tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương và mô hình nuôi cá giống và cửa hàng thuốc hóa chất phòng trị bệnh cho cá tại huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.