Hải Dương:

Tập huấn về kỹ thuật sản xuất rau theo công nghệ Hàn Quốc

PV.

Nhiều kinh nghiệm hay về kỹ thuật sản xuất rau an toàn của Hàn Quốc đã được các chuyên gia chia sẻ tại các lớp tập huấn do Trung tâm Khuyến nông Hải Dương phối hợp với Trung tâm Rau hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức.

Học viên có cơ hội trao đổi, giải đáp về những vấn đề thường gặp trong sản xuất nông nghiệp.
Học viên có cơ hội trao đổi, giải đáp về những vấn đề thường gặp trong sản xuất nông nghiệp.

11 lớp tập huấn về kỹ thuật sản xuất rau theo công nghệ Hàn Quốc với sự tham dự của trên 300 học viên là cán bộ khuyến nông huyện, khuyến nông viên cơ sở và chủ nhiệm các hợp tác xã nông nghiệp trong tỉnh Hải Dương đã được tổ chức từ ngày 18 đến ngày 30/7/2015.

Tại các buổi tập huấn, GS.,TS. Lee Dong Jin của Trường Đại học Dankook Hàn Quốc giới thiệu cho các học viên về nền nông nghiệp Hàn Quốc, kỹ thuật sản xuất cây giống rau theo công nghệ Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, học viên cũng được các giảng viên của Viện Nghiên cứu Rau quả, Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm truyền đạt những kiến thức mới về kỹ thuật thâm canh một số loại rau chủ lực trên địa bàn tỉnh Hải Dương như: dưa lê, hành, dưa hấu, cà chua, cà rốt và kiến thức về sản xuất nông nghiệp theo hướng VietGAP.

Qua lớp tập huấn các học viên được tiếp cận nền sản xuất nông nghiệp Hàn Quốc, nắm bắt những tiến bộ kỹ thuật mới và áp dụng vào điều kiện sản xuất ở địa phương.

Đặc biệt, các buổi tập huấn này cũng mang lại hiệu quả rất cao bởi các học viên có cơ hội để trao đổi, giải đáp về những vấn đề thường gặp trong sản xuất nông nghiệp tại địa phương.