Thái Bình: Đẩy mạnh hỗ trợ nông dân phát triển ngành nghề

PV.

Ngoài vốn Quỹ Hỗ trợ Nông dân nguồn trung ương ủy thác, Hội Nông dân tỉnh Thái Bình còn vận động, xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân nhằm hỗ trợ hội viên có thêm vốn để mở rộng sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tăng thu nhập, giảm nghèo.

Theo Hội nông dân tỉnh Thái Bình, từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân tỉnh Thái Bình đã giải ngân 1,1 tỷ đồng vốn Quỹ Hỗ trợ Nông dân nguồn trung ương ủy thác.

Ngoài nguồn vốn trên, Hội Nông dân tỉnh còn vận động, xây dựng Quỹ hỗ trợ nông dân nhằm hỗ trợ hội viên có thêm vốn để mở rộng sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tăng thu nhập, giảm nghèo. Các nguồn vốn vay được các cấp hội triển khai đúng tiến độ, đúng mục đích và kiểm tra thường xuyên, đến nay không có hội viên nợ chây ỳ và sử dụng vốn vay sai mục đích. Hội nông dân các xã, thị trấn trong huyện đã vận động tạo nguồn vốn Hỗ trợ nông dân với số tiền 266,931 triệu đồng cho 77 hộ vay.

Bên cạnh nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân, các cấp Hội còn phối hợp với hai Ngân hàng hỗ trợ giúp hội viên vay vốn. Điển hình như Hội Nông dân thành phố Thái Bình đang quản lý 61 tổ tiết kiệm và vay vốn với 1.838 hộ vay. Trong đó, dư nợ ủy thác cho vay thông qua Hội Nông dân Thành phố đạt trên 34,1 tỷ đồng, chiếm 29,7% tổng dư nợ của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Mười năm qua, Hội đã chuyển tải vốn tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo đến 19 xã, phường, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống cho 700 lượt hộ nghèo, trong đó có 27 hộ hội viên thoát nghèo; đồng thời đã giúp cho trên 7.000 hộ ở nông thôn xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường, trên 10.000 lượt học sinh, sinh viên được vay vốn đi học.