Thí điểm smartphone vào nông nghiệp

PV.

Ngày 5/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai hệ thống minh bạch thông tin, truy xuất nguồn gốc điện tử cho cơ sở sản xuất và nông sản thực phẩm an toàn.

Cần truy xuất nguồn gốc điện tử cho cơ sở sản xuất và nông sản thực phẩm an toàn.
Cần truy xuất nguồn gốc điện tử cho cơ sở sản xuất và nông sản thực phẩm an toàn.

Đây là dự án được Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội lên ý tưởng và bắt tay vào thực hiện từ hơn một năm nay nhằm đáp ứng nhu cầu minh bạch thông tin sản phẩm cho người tiêudùng.

Theo đó, chỉ cần với thiết bị điện thoại thông minh (smartphone) chạy hệ điều hành ISO hoặc Android, người tiêu dùng có thể quét mã QR code trên sản phẩm để tra cứu thông tin chi tiết về sản phẩm, cơ sở sản xuất và cơ sở phân phối. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng sẽ thấy được các giấy tờ chứng nhận liên quan đến sản phẩm thông qua ứng dụng này và phản hồi ý kiến tới cơ quan quản lý và DN.

Ông Nguyễn Văn Chí, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội cho biết, việc ứng dụng hệ thống này sẽ giúp minh bạch thông tin sản phẩm, tăng cường công tác quản lý chất lượng nông sản và ngăn chặn hàng giả, hàng nhái. T

hời gian tới, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội sẽ phối hợp Hội liên hiệp Phụ nữ TP, Liên đoàn Lao động TP và các hội tiêu dùng tổ chức tập huấn cho người tiêu dùng về cách sử dụng điện thoại thông tin để truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Dự kiến ban đầu sẽ có 5 DN tham gia thí điểm với 350 mặt hàng nông sản thực phẩm được ứng dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc điện tử. Trong đó có 150 sản phẩm của Hà Nội và 200 sản phẩm của các tỉnh, TP phân phối tại Hà Nội.