Trang bị kiến thức về chính sách liên quan đến khuyến nông

PV.

Từ ngày 23/3 - 2/4/2015 Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (KNQG) tổ chức Khóa đào tạo giảng viên khuyến nông cấp Quốc gia, tại thành phố Hòa Bình. Khóa học có sự tham gia 61 cán bộ khuyến nông đến từ 26 tỉnh thành miền Bắc và Thanh hóa trở ra.

Trong khóa đào tạo lần này, học viên được trang bị các kiến thức về chính sách liên quan đến khuyến nông như: Đổi mới công tác khuyến nông Việt Nam; Kinh tế hợp tác và liên kết trong sản xuất nông nghiệp; Biện pháp thích ứng khí hậu trong chăn nuôi; Liên kết trong sản xuất lúa gạo; Hiệu quả từ mô hình nuôi sinh sản theo quy phạm VietGAP; Hội nhập kinh tế quốc tế; Một số chính sách về phát triển nông thôn mới; Những bài học kinh nghiệm trong chương trình thực hiện xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam; Triển vọng phát triển cây trồng biến đổi gen ở Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, TS. Phan Huy Thông, Giám đốc Trung tâm KNQG đánh giá cao tinh thần học của học viên, chất lượng và hiệu quả của khóa học. Đồng chí đề nghị ban tổ chức trong thời gian tới tăng cường hơn nữa các phương pháp, kỹ năng, kiến thức tổng hợp chung, bổ sung phương pháp sân khấu hóa (thơ ca) nhằm tăng sức hấp dẫn không khí vui nhộn của học viên trong lớp học.

Đồng chí lưu ý các học viên của khóa đào tạo tiếp thu phương pháp, kỹ năng từ lớp học này, vận dụng ngay tại địa phương đối với các lớp đào tạo tập huấn đã có trong kế hoạch được triển khai năm 2015; đồng thời, tiếp tục gửi các ý kiến đóng góp cho nội dung khóa đào tạo về Trung tâm KNQG để Trung tâm hoàn thiện.

Được biết, ngay từ đầu năm 2015, để kiện toàn nội dung tài liệu, và đổi mới kỹ năng, phương pháp tập huấn, Trung tâm KNQG đã biên soạn bộ tài liệu “Kỹ năng dạy học khuyến nông” để tích hợp phương pháp khuyến nông với kỹ thuật chuyên ngành nhằm giúp các tỉnh tổ chức những khóa tập huấn có hiệu quả. Với mục tiêu thông qua các khóa đào tạo giảng viên khuyến nông cấp Quốc gia, xây dựng đội ngũ giảng viên nòng cốt, có phương pháp và kỹ năng tập huấn tốt để tham gia thực hiện đào tạo cho đội ngũ cán bộ khuyến nông cấp tỉnh và cấp huyện tại các địa phương.