Vận động 100.000 hộ chăn nuôi cam kết không sử dụng chất cấm

PV.

Chương trình vận động sẽ kéo dài từ 20/4/2016 đến 31/12/2016 trên toàn quốc với các hoạt động chính bao gồm vận động 100.000 hộ chăn nuôi ký cam kết không sử dụng chất cấm.

Lế ký kết tại Bộ NN&PTNT.
Lế ký kết tại Bộ NN&PTNT.


Ngày 20/4/2016, tại Hà Nội, Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)phối hợp với Hội Chăn nuôi Việt Nam, Công ty cổ phần dinh dưỡng nông nghiệp quốc tế và Công ty cổ phần Việt Pháp sản xuất thức ăn gia súc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai chương trình vận động "100.000 hộ chăn nuôi cam kết không sử dụng chất cấm".

Cụ thể, chương trình vận động sẽ kéo dài từ 20/4/2016 đến 31/12/2016 trên toàn quốc với các hoạt động chính bao gồm vận động 100.000 hộ chăn nuôi ký cam kết không sử dụng chất cấm, tổ chức chuỗi tập huấn phổ biến kỹ thuật chăn nuôi an toàn, hiệu quả và tuyên truyền nâng cao nhận thức trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, năm 2016, ngoàicác biện pháp thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm thì việc nâng cao chuỗi nhận thức, hỗ trợ cho người chăn nuôi là giải pháp mang tính lâu dài, bền vững và đóng vai trò rất lớn.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội chăn nuôi Việt Nam, Đoàn Xuân Trúc cho rằng: "Cấm thì dễ nhưng phải hướng dẫn cho người chăn nuôi nhận thức, tự giác không sử dụng chất cấm và nắm các kiến thức để chăn nuôi đạt hiệu quả cao thì mới giải quyết được vấn đề.

Nhằm giúp người chăn nuôi làm giàu chân chính, Hội chăn nuôi Việt Nam cùng các đơn vị đồng hành sẽ nỗ lực và nhanh chóng hơn trong các hoạt động hỗ trợ bà con thông qua việc xây dựng mô hình hướng dẫn chăn nuôi an toàn, hiệu quả, không chất cấm", ông Trúc nói.

Với hàng loạt các hoạt động quản lý về cơ chế, tuyên truyền và hỗ trợ người chăn nuôi, hy vọng chương trình vận động "100.000 hộ chăn nuôi cam kết không sử dụng chất cấm" sẽ góp phần giải quyết triệt để vấn nạn sử dụng chất cấm trong chăn nuôi vào cuối năm nay. Điều này có ý nghĩa đặc biệt trong việc hướng đến xây dựng một nền chăn nuôi sạch, cạnh tranh trực tiếp về chất lượng lẫn giá cả đối với sản phẩm thịt ngoại nhập từ các nước trong khu vực./.