Xuất cấp hóa chất hỗ trợ 02 tỉnh phòng chống dịch bệnh

pv.

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo xuất cấp miễn phí từ nguồn dự trữ quốc gia các hóa chất hỗ trợ cho 02 tỉnh Lạng Sơn và Long An phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ.

Xuất cấp miễn phí từ nguồn dự trữ quốc gia các hóa chất hỗ trợ cho 02 tỉnh Lạng Sơn và Long An phòng chống dịch bệnh.
Xuất cấp miễn phí từ nguồn dự trữ quốc gia các hóa chất hỗ trợ cho 02 tỉnh Lạng Sơn và Long An phòng chống dịch bệnh.

Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn cho biết, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng tính từ ngày 27/7/2015 đến 3/8/2015, gây ra lũ lụt tại một số nơi làm thiệt hại về người và tài sản. Sau lũ lụt còn để lại hậu quả ô nhiễm môi trường, nguy cơ dịch bệnh bùng phát trên đàn gia súc, gia cầm là rất cao.

Cũng tình trạng trên, tại tỉnh Long An, từ đầu tháng 7/2015 đến nay, tình hình dịch bệnh tôm nuôi trên địa bàn tỉnh có chiều hướng lây lan nhanh và diễn biến khá phức tạp. Ủy ban nhân dân Tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp khống chế dịch, cấp kinh phí từ nguồn ngân sách của tỉnh để mua hóa chất xử lý môi trường.

Trước tình hình đó, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất xấp 10.000 lít hóa chất sát trùng Han - Iodine cho tỉnh Lạng Sơn và 30 tấn hóa chất Chlorine 65% min cho tỉnh Long An để phòng chống dịch bệnh. Theo đó, tỉnh Lạng Sơn và Long An sẽ tiếp nhận, quản lý và sử dụng số hoá chất nêu trên theo đúng quy định hiện hành.