Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2017

Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2017

Ngày 25/5, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp với Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2017.

Chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra, tránh gây phiền hà, sách nhiễu doanh nghiệp

Chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra, tránh gây phiền hà, sách nhiễu doanh nghiệp
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiêm túc quán triệt và chỉ đạo chặt chẽ hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp (DN) sau những phản ánh cho thấy hoạt động thanh tra, kiểm tra chuyên ngành vẫn còn những vụ việc gây phiền hà, sách nhiễu DN.

Quản lý tài chính đối với đại học công lập: Một số vướng mắc và những giải pháp đề xuất

Quản lý tài chính đối với đại học công lập: Một số vướng mắc và những giải pháp đề xuất

Tự chủ đại học là xu thế tất yếu của xã hội phát triển, buộc các trường đại học công lập phải thực hiện đổi mới cơ chế hoạt động và chất lượng đào tạo, đặc biệt là phải đổi mới công tác quản lý tài chính. Trước áp lực đó, cơ quan quản lý và các trường đại học cần có phân tích, đánh giá thực trạng quản lý tài chính hiện nay để nhận diện những rào cản và thực hiện một số giải pháp, nâng cao hiệu quả công tác quản lý tài chính ở các trường trong bối cảnh thực hiện cơ chế tự chủ.

Rào cản đối với sự phát triển của kế toán quản trị môi trường ở Việt Nam

Rào cản đối với sự phát triển của kế toán quản trị môi trường ở Việt Nam
Môi trường và bảo vệ môi trường đang trở thành một vấn đề bức thiết mang tính toàn cầu. Các yêu cầu về bảo vệ môi trường ngày càng chặt chẽ và trở thành rào cản thương mại buộc các doanh nghiệp phải có cách nhìn nhận thực sự về vấn đề này khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Việc tiếp cận với kế toán quản trị môi trường sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết vấn đề này bằng cách xác định rõ chi phí môi trường trong quản lý và sản xuất, từ đó, giúp đánh giá được đầy đủ các chi phí môi trường nhằm cân đối thu, chi và phân bổ vào từng sản phẩm.