3 yếu tố sống còn để đối phó với nền kinh tế "phập phù"

Theo Trà Li/forbes/phunuvietnam.vn

Với vai trò là người cầm lái doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo luôn muốn tìm kiếm các cách thức mới một cách nhanh nhất để đối phó với tương lai kinh tế không thể đoán trước. Vậy điều họ nên làm bây giờ là gì?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Để đối phó với một nền kinh tế tương lai đầy biến động và khó đoán, các ông chủ doanh nghiệp nên xem xét tập trung vào chiến lược đổi mới và tăng chất lượng sản phẩm, dịch vụ để có thể phát triển vững vàng trước sự thăng trầm của nền kinh tế.

Nếu bạn là một nhà lãnh đạp doanh nghiệp đang muốn tìm kiếm cách thức để thực hiện một chiếc lược đổi mới như vậy thì chìa khóa thành công mà bạn đang cần bây giờ chỉ xoay quanh: công nghệ, thiết bị và con người.

Khai thác tiềm năng của công nghệ

Theo đuổi công nghệ là cách truy cập và nắm bắt thị trường nhanh chóng nhất
Theo đuổi công nghệ là cách truy cập và nắm bắt thị trường nhanh chóng nhất
 

Hiện nay là thời đại của khoa học kỹ thuật và công nghệ. Vì vậy nếu công ty nào hiện nay không tiếp cận với công nghệ thì có nghĩa rằng công ty đó đang bỏ lỡ một cơ hội tăng trưởng vô cùng tiềm năng.

Để kết nối, hợp tác và cạnh tranh trong một thị trường toàn cầu thì doanh nghiệp cần phải nắm bắt được thông tin và truyền thông để có thể truy cập vào thị trường một cách an toàn và nhanh chóng nhất. Một sơ sở hạ tầng công nghệ thông tin mạnh mẽ sẽ là chỗ dựa vững chắc để hỗ trợ bạn hiện đại hóa bộ máy và phát huy những lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh, đối phó với bất chắc không thể lường trước của kinh tế.

Trang bị thiết bị cho công ty

Một chiến lược đầu tư trang thiết bị dài hạn sẽ đảm bảo hiệu quả công việc
Một chiến lược đầu tư trang thiết bị dài hạn sẽ đảm bảo hiệu quả công việc
 

Trong một nền kinh tế bất ổn định, các nhà lãnh đạo cần phải có một kế hoạch đầu tư trong cả ngắn hạn và dài hạn. Các công ty cần phải được trang bị các thiết bị hiện đại nhất để có thể cải thiện quy trình, năng xuất và khả năng để đạt được những chỉ tiêu công nghiệp nhất định. Đầu tư chiến lược một cách thông minh vào các thiết bị sẽ giúp các doanh nghiệp đạt được sự thuận lợi trong đà phát triển và đảm bảo lợi nhuận về lâu dài. Nâng cao hiệu quả bằng trang thiết bị hiện đại và sắp xếp các hoạt động một cách hợp lý là biện pháp tuyệt vời để chuyển mình trong thời kỳ suy thoái.

Coi con người là tài sản quan trọng nhất

Con người - Chìa khóa vàng cho mọi thành công
Con người - Chìa khóa vàng cho mọi thành công
 

Sự cạnh tranh trong nền kinh tế hiện nay là vô cùng gay gắt. Nó đòi hỏi các doanh nghiệp phải có khả năng thực sự. Và để có được khả năng cạnh tranh tốt nhất thì không thể không kể đến sự đóng góp của những nhân viên tài giỏi.

Những người nhân viên luôn là những người đưa ra những ý tưởng mới mẻ và điều này thực sự cần thiết để nâng cao hiệu quả, cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ của công ty. Đây chính là lý do tại sao một nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần phải xây dựng văn hóa nơi làm việc. Bởi lẽ, văn hóa doanh nghiệp bao gồm cả việc phát huy tư duy sáng tạo, khuyến khích và khai thác sự sáng tạo đó.