VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng

5 cách nắm bắt kinh doanh cho người làm dịch vụ

Theo dõi và quan sát những hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Nguồn: Internet

5 cách nắm bắt kinh doanh cho người làm dịch vụ

Ngày nay, rất nhiều người làm dịch vụ với số vốn đầu tư bỏ ra là rất lớn dựa trên các xu hướng của xã hội. Lựa chọn đúng xu hướng có thể mở ra một bức tranh hoàn toàn mới cho doanh nghiệp, cùng với đó là một lượng khách hàng tiềm năng không hề ít. Nhưng ngược lại cái giá phải trả sẽ là rất đắt. Vậy làm thế nào để nhận ra và nắm bắt xu hướng kinh doanh cho những người làm dịch vụ?

Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh: Hành động thay vì hô khẩu hiệu

8 điều cần cân nhắc trước khi mở rộng quy mô kinh doanh với cửa hàng thứ hai

Chính sách tài khóa thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Tạo lập môi trường thuận lợi cho sự phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Đáp ứng các nhu cầu thiết yếu nhất

Theo lý thuyết, các nhu cầu cơ bản của cuộc sống có thể được chia thành năm tầng. Ở tầng thấp nhất là các nhu cầu cơ bản thiết yếu nhất của con người, chẳng hạn có thể kể đến như nhu cầu ăn uống và nghỉ ngơi; khi tiến lên các tầng cao hơn, nhu cầu của con người cũng sẽ trở nên phức tạp hơn, ở đây được hiểu là từ các mối quan hệ thân thiết trong gia đình cho đến các mối quan hệ mà con người tự xây dựng trong cuộc sống hàng ngày.

Các chuyên gia cho rằng biết cách đáp ứng các nhu cầu cơ bản là chìa khóa đi đến thành công nhanh nhất dành cho những người làm dịch vụ. Với một xu hướng hướng đến những sản phẩm hay dịch vụ luôn đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu nhất của con người sẽ có khả năng tồn tại bền vững hơn là những xu hướng nhất thời, không có khả năng tồn tại lâu, điển hình như các mẫu thời trang hay kiểu tóc mới nhất. 

Mức độ phù hợp với lối sống của khách hàng

Phong cách sống của chúng ta có sức ảnh hưởng không hề nhỏ đến các xu hướng dài hạn. Người làm dịch vụ có tầm nhìn xa là những người tinh tế, khôn khéo, họ luôn biết cách quan sát mọi biến đổi xung quanh trong xã hội từ nhu cầu, giá trị, và bối cảnh.

Sản phẩm, dịch vụ có phù hợp với nhu cầu của khách hàng hay không là yếu tố quan trọng quyết định liệu chúng có tồn tại lâu dài theo thời gian hay không. 

Độ phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp

Cân nhắc kỹ xem liệu xu hướng đó có phù hợp với màu sắc thương hiệu doanh nghiệp của bạn hay không trước khi đưa ra quyết định. Chắc chắn sẽ có rất nhiều xu hướng xảy ra trên cùng một thời điểm, tuy nhiên không phải xu hướng nào cũng phù hợp với màu sắc thương hiệu của bạn. Lời khuyên hữu ích là hãy nhận ra xu hướng nào phù hợp nhất để theo đuổi, đồng thời phải bảo đảm cân bằng sao cho thương hiệu của bạn không bị bão hòa.

Hoạt động ở đa dạng lĩnh vực 

Gia tăng hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau cho thấy xu hướng này đã chứng tỏ tính hữu dụng của nó trong đa dạng ngữ cảnh. Tính chất liên kết lại với nhau vô cùng quan trọng, nếu bạn nhận thấy một xu hướng nào đó liên tục xuất hiện trong một số ngành công nghiệp thì đó là một dấu hiệu chắc chắn rằng nó sẽ tồn tại lâu theo thời gian.

Theo dõi và quan sát những hoạt động của đối thủ cạnh tranh

Việc xem xét các hoạt động của đối thủ cạnh tranh, đó là một phương pháp vô cùng hữu ích, việc làm này sẽ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn những ý tưởng độc đáo, mới lạ về xu hướng nào đang diễn ra và được khách hàng đón nhận. Hãy chọn ba đến năm đối thủ cạnh tranh và quan sát thật kỹ lưỡng những gì họ đang thực hiện cho doanh nghiệp của họ, tiếp theo đó biến đổi chúng thành kế hoạch, chiến lược kinh doanh theo cách riêng của bạn để tạo được dấu ấn riêng trong lòng khách hàng.

Theo Mỹ Hạnh/kinhtevadubao.vn

Có thể bạn quan tâm