Nhân lực quản trị doanh nghiệp: Tìm ở đâu?

Nhân lực quản trị doanh nghiệp: Tìm ở đâu?
Sự khan hiếm nhân lực trình độ cao ở nước ta tạo ra không ít mệt mỏi cho các doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp đã lặng lẽ tìm ra lối đi cho mình, bền vững mà lại rẻ.

Thị trường bán lẻ Việt Nam: Kịch bản sau giờ G?

Thị trường bán lẻ Việt Nam:
Kịch bản sau giờ G?
Đến nay, vẫn còn nhiều doanh nghiệp (DN) “lờ mờ” về bức tranh của thị trường bán lẻ Việt Nam sau giờ G (ngày 1.1.2009, khi các nhà phân phối (NPP) quốc tế được mở cửa hàng 100% vốn). Phải chăng nhiều DN Việt trong mảng phân phối sẽ bị thâu tóm?

Lột xác thời suy giảm

Lột xác thời suy giảm
Làm sao vượt qua sóng gió thời kinh tế suy giảm đang đòi hỏi mỗi doanh nghiệp (DN), doanh nhân phải có cách làm hợp lý để huy động tối đa nguồn lực của mình. Đó có thể là DN sẽ tìm cách chiếm lĩnh thị trường nội địa hoặc phải kiên quyết tái cấu trúc lại DN để phù hợp với yêu cầu phát triển mới.

Hỗ trợ lãi suất: Thà một lần đau!

Hỗ trợ lãi suất: 
Thà một lần đau!
TCTC - Khủng hoảng là cơ hội tốt để tái cơ cấu DN nói riêng và nền kinh tế nói chung. Phải chấp nhận loại bỏ những DN yếu kém ra khỏi thị trường thông qua biện pháp giải thể, phá sản, để khi khủng hoảng qua đi, nền kinh tế sẽ phát triển bền vững hơn với các cá thể sống sót - những DN khoẻ mạnh. Điều này đồng nghĩa với việc chính sách hỗ trợ của Chính phủ không cần phải thực hiện đối với tất cả DN.

BTMC tài trợ cho sinh viên tình nguyện

BTMC tài trợ cho sinh viên tình nguyện
Đây là một trong những hoạt động tài trợ thường xuyên, hướng đến cộng động của Bảo Tín Minh Châu với mục tiêu nâng cao văn hóa doanh nghiệp cũng như trách nhiệm đối với xã hội của doanh nghiệp mà trong những năm qua Công ty đã thực hiện rất tốt.

Vietcombank ra mắt thẻ chip đạt chuẩn EMV

Vietcombank ra mắt thẻ chip đạt chuẩn EMV
Ngân hàng Cổ phần thương mại Ngoại thương Việt Nam (VCB) vừa cho ra mắt hai loại thẻ Chip Vietcombank Mastercard Cội nguồn và Vietcombank Visa theo chuẩn EMV. Đây là hai sản phẩm đầu tiên có mặt tại thị trường thẻ Việt Nam đạt tiêu chuẩn EMV.

Giành thị trường nội địa bằng hàng giá rẻ

 Giành thị trường nội địa bằng hàng giá rẻ
Tiêu dùng nội địa không suy giảm, nhất là những mặt hàng thiết yếu nên nhiều doanh nghiệp đang có chiến lược chiếm lĩnh thị trường trong nước qua việc cơ cấu lại ngành hàng, sản phẩm.

BTC khai trương 2 Chương trình đào tạo chức danh

BTC khai trương 2 Chương trình đào tạo chức danh
Sáng ngày 21/5/2009 tại Hà Nội, Công ty Đào tạo và Tư vấn Nghiệp vụ Ngân hàng (BTC) đã tổ chức Lễ Khai trương 2 chương trình đào tạo chức danh Giám đốc chi nhánh bán lẻ (Retail Branch Manager – RBM) & Chuyên viên tư vấn tài chính khách hàng cao cấp (VIP Personal Financial Consultant – VPFC) trước sự chứng kiến của đại diện đến từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các nhà tài trợ quốc tế và nhiều cán bộ lãnh đạo, chuyên viên các ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam. Hai chương trình đào tạo chức danh mới này được hi vọng sẽ mang lại cho các ngân hàng những công cụ hữu ích để củng cố vị thế và phát triển kinh doanh, qua đó tạo ra những chuyển biến đáng kể trong hoạt động kinh doanh toàn ngành ngân hàng tài chính Việt Nam.

Công ty Hoàng Gia - Niềm tin phát triển

Công ty Hoàng Gia - Niềm tin phát triển
Được thành lập vào năm 2007, nhưng mới đi vào hoạt động từ đầu năm 2009. Hiện nay, Công ty là nhà phân phối cấp 1 cho sản phẩm của công ty bánh kẹo Tràng An (Hà Nội), công ty chuyên về đồ uống cao cấp đóng lon Thái Velsea (Hưng Yên) tại khu vực miền Trung Tây Nguyên.