Alibaba vừa lặng lẽ mua lượng cổ phần lớn của 1 ví điện tử ở Việt Nam?

Theo Vân Đàm/ttvn.vn

Chi nhánh tài chính Ant Financial của tập đoàn Alibaba vừa lặng lẽ thực hiện một thỏa thuận đầu tư đáng chú ý vào thị trường ví điện tử ở Việt Nam.

Nguồn tin của tờ Reuters cho biết, chi nhánh tài chính của tập đoàn Alibaba là Ant Financial vừa lặng lẽ mua lại cổ phần đáng kể của ví điện tử eMonkey của Việt Nam. Nguồn: internet
Nguồn tin của tờ Reuters cho biết, chi nhánh tài chính của tập đoàn Alibaba là Ant Financial vừa lặng lẽ mua lại cổ phần đáng kể của ví điện tử eMonkey của Việt Nam. Nguồn: internet

Nguồn tin của tờ Reuters cho biết, chi nhánh tài chính của tập đoàn Alibaba là Ant Financial vừa lặng lẽ mua lại cổ phần đáng kể của ví điện tử eMonkey của Việt Nam.  

Bước đi này đến sau quá trình thỏa thuận diễn ra vào mùa hè và hiện chưa được công bố rộng rãi.

Khoản đầu tư chiến lược vào eMonkey là thỏa thuận quốc tế thứ 8 mà chi nhánh Ant Financial thực hiện sẽ cho phép công ty này dễ dàng tiếp cận vào thị trường đang bùng nổ mạnh ở Việt Nam với gần 100 triệu người dùng. Chưa kể đến những nhân tố khác gồm ¼ dân số dưới 25 tuổi và tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử đang ở mức cao nhất trong khu vực.

Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của Việt Nam đang thu hút những gã khổng lồ công nghệ toàn cầu. 

Cũng theo nguồn tin kể trên, dù không kiểm soát hơn 50% cổ phần eMonkey nhưng phía Ant hy vọng sẽ tạo ra ảnh hưởng đáng kể và cung cấp những kinh nghiệm về công nghệ cho công ty Việt Nam.

eMonkey thuộc công ty công nghệ tài chính Việt Nam là M-Pay Trade. Hiện nguồn tin kể trên chưa tiết lộ kích thước thương vụ.

Mặc dù có văn phòng tại Việt Nam nhưng Ant chọn đầu tư vào eMonkey vì nó đã có giấy phép hoạt động. M-Pay hiện cũng có hợp tác với những ngân hàng và công ty viễn thông lớn ở trong nước.

Bản thân eMonkey đang phải cạnh tranh khốc liệt trong ngành công nghiệp thanh toán kỹ thuật số của Việt Nam.