VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng

Amazon kích hoạt Chương trình bán hàng toàn cầu tại Việt Nam

Amazon kích hoạt Chương trình bán hàng toàn cầu tại Việt Nam

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) vừa thống nhất với Amazon Global Selling triển khai Chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon. Mục đích nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử.

Amazon, Alibaba dồn dập chiêu mộ nhà bán hàng Việt Nam

Giá trị của Amazon lớn đến mức nào trong S&P 500

[Infographic] Đế chế Amazon đang thống lĩnh thị trường thương mại điện tử như thế nào?

Theo đó, trong năm 2019, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling thống nhất phối hợp thực hiện các nội dung chính sau: Hỗ trợ DN Việt Nam, trong đó ưu tiên cho các DN nhỏ và vừa tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; Phát triển thương hiệu của DN và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com; Đào tạo cho các DN nhỏ và vừa Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.

Trong năm 2019, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling cũng dự kiến tổ chức các chương trình hỗ trợ các DN nhỏ và vừa tăng cường năng lực xuất khẩu thông qua bán sản phẩm trên hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.com, cụ thể như: cung cấp thông tin về cơ hội xuất khẩu, kết nối đến các DN nhỏ và vừa phù hợp và hướng dẫn họ bắt đầu bán hàng trên hệ thống bán lẻ trực tuyến quốc tế của Amazon, hướng dẫn và hỗ trợ DN hoàn thiện sản phẩm, cải tiến mẫu mã, hoàn tất thủ tục xuất khẩu...  

 “Tin rằng chương trình này sẽ giúp tạo điều kiện để các DN Việt Nam phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng các thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình, các sản phẩm của DN nhỏ và vừa Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới của Amazon, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng...”, ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling, khu vực Đông Nam Á nhận định.

Cục xúc tiến thương mại cho biết, cơ quan này cũng đang có nhiều chương trình hỗ trợ DN, đặc biệt là DN vừa và nhỏ, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử, đặc biệt tới đây Cục xúc tiến thương mại sẽ phối hợp cùng với Amazon Global Selling về chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon. 

PV.

Có thể bạn quan tâm