Bamboo Airways dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ

Theo flc.vn

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tỷ lệ khai thác đúng giờ của các hãng hàng không, trong đó Bamboo Airways đang dẫn đầu về bay đúng giờ.

Cụ thể, theo số liệu từ cơ quan quản lý, trong giai đoạn 19/1 đến 18/2, Bamboo Airways đã khai thác những chuyến bay đầu tiên của hãng với tỷ lệ đúng giờ 94,5%. Với số liệu này, Bamboo Airways đang là hãng bay có tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất trong các hãng hàng không Việt Nam.

Hãng có nhiều chuyến bị chậm nhất vẫn là Vietjet Air với tỷ lệ khai thác đúng giờ ở mức 78,5%, tương đương cứ khoảng 5 chuyến bay của hãng thì có một chuyến bị chậm giờ cất cánh.

Tỷ lệ khai thác đúng giờ của Vietnam Airlines ở mức 88,9%, Jetstar Pacific là 74,5%, thấp nhất trong 5 hãng hàng không Việt Nam.

Hãng bay còn lại được Cục Hàng không Việt Nam thống kê số liệu khai thác đúng giờ là VASCO, đạt tỷ lệ đúng giờ ở mức 90,8%.

Đại diện Bamboo Airways cho biết: “Vận hành bay đảm bảo an toàn và đúng giờ là một trong những mục tiêu hàng đầu của chúng tôi trong định hướng cung cấp dịch vụ chất lượng 5 sao trên tất cả các chuyến bay”.

Mặc dù là tân binh trên thị trường hàng không nhưng Bamboo Airways đang đẩy nhanh tốc độ mở đường bay cả nội địa và quốc tế. Tính đến hết quý I/2019, Bamboo Airways khai thác 20 đường bay kết nối các tỉnh thành phố lớn của Việt Nam và với các địa điểm du lịch từ Hà Nội, Vân Đồn, Thanh Hoá, Vinh, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Lạt, Phú Quốc… Hãng đặt mục tiêu phủ sóng trên hầu hết các sân bay nội địa tại Việt Nam với dự kiến 37 - 40 đường bay đến cuối năm 2019, tăng tần suất hoạt động lên 100 chuyến bay/ngày, phục vụ 5 triệu hành khách trong năm 2019.

Kế hoạch mở đường bay quốc tế cũng đang được xúc tiến gấp rút với các điểm đến đầu tiên là Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2019. Đường bay thẳng tới Mỹ dự kiến sẽ được triển khai vào cuối năm 2019 hoặc chậm nhất là đầu năm 2020 với sự hỗ trợ của đối tác Boeing.

Để thực hiện mục tiêu này, Bamboo Airways sẽ nhận về 30 máy bay mới trong đó có cả máy bay thân rộng, nâng tổng số máy bay đang khai thác lên 40 - 50 chiếc trong 2019.

Trước đó, hãng vừa ký thoả thuận mua thêm 10 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trị giá gần 3 tỷ USD, với sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Dự kiến, các máy bay thân rộng của Boeing sẽ được bàn giao cho Bamboo Airways từ quý III/2020.