"Bảo hiểm chung cư cao cấp là thị trường rất tiềm năng"

P.V

TCTC Online - Siện Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đưa ra sản phẩm bảo hiểm hộ gia đình sinh sống trong các khu chung cư đã thu hút được nhiều sự quan tâm đặc biệt của nhiều người dân. Tài chính - Đầu tư có cuộc phỏng vấn ông Trần Trung Tính, Phó Giám đốc BIC để nắm rõ hơn về vấn đề này.

Người dân sống ở các khu đô thị mới đặc biệt là sống trong các khu chung cư đối mặt với nhiều rủi ro. Ông đánh giá như thế nào về chất lượng và số lượng các sản phẩm bảo hiểm liên quan đến bộ phận người dân này?

Mặc dù nhiều khu chung cư tại các đô thị mới được trang bị các thiết bị an toàn hiện đại nhưng cũng không thể loại trừ hoàn toàn các rủi ro có thể xảy ra đối với hộ dân sống trong các khu chung cư, có thể kể đến như: cháy, nổ, vỡ đường ống nước, trộm cắp… Những rủi ro này rất hiện hữu và có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị các hộ chung cư không nên chờ đến lúc rủi ro xảy ra mới nghĩ tới việc phòng chống mà nên tìm các biện pháp bảo vệ bản thân và tài sản của gia đình. Một trong những biện pháp hữu hiệu nhất là mua bảo hiểm.

Thực tế hiện nay trên thị trường bảo hiểm đã có một số công ty bảo hiểm khác cũng có sản phẩm có thể đáp ứng được một phần nhu cầu bảo hiểm cho người dân sống trong chung cư. Tuy nhiên, việc triển khai chưa phổ biển, bên mua thì chưa quan tâm đến vấn đề bảo hiểm, bên bán thì chưa đưa ra sản phẩm phù hợp với đối tượng dân cư này. Có thể nói cả về mặt số lượng và chất lượng sản phẩm vẫn chưa thể đáp ứng được người dân, đặc biệt trong bối cảnh tốc độ đô thị hoá nhanh chóng như hiện nay.

Điều gì khiến BIC đi trước các công ty bảo hiểm khác một bước trong việc đưa ra sản phẩm bảo hiếm rất mới và thiết thực với người dân như vậy, thưa ông?

Hiện nay, thị trường căn hộ chung cư đang ngày càng nóng lên. Tuy nhiên các sản phẩm để bảo vệ người dân đang sinh sống trong các khu chung cư thì chưa nhiều và chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Sau những vụ cháy tại các chung cư lớn gần đây, chúng tôi nhận thấy đây là một thị trường còn rất nhiều tiềm năng và nhu cầu của người dân ngày càng lớn. Trên cơ sở những nhu cầu rất cấp thiết này, chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm Bảo hiểm Nhà chung cư dành riêng cho các hộ dân sinh sống trong các khu chung cư.

Tới đây, sẽ có nhiều dự án chung cư cao cấp. BIC đã tính đến những sản phẩm bảo hiểm liên quan đến phân khúc thị trường cao cấp này chưa, thưa ông?

BIC sẽ liên tục cải tiến và nghiên cứu các sản phẩm mới phù hợp với các phân đoạn thị trường. Thị trường chung cư cao cấp cũng là một thị trường tiềm năng, chúng tôi cũng đang nghiên cứu để có những sản phẩm phù hợp với các đối tượng khách hàng này.

Xin cảm ơn ông!