Bảo Việt Nhân thọ dẫn đầu top 10 “công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín 2019”

Minh Anh/Bài đăng trên Tạp chí Tài chính kỳ 1 tháng 8/2019

Ngày 8/8/2019, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố và trao kỷ niệm chương Top 10 “Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2019”. Theo đó, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục dẫn đầu khối các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trong năm thứ 4 Vietnam Report thực hiện khảo sát.

Dẫn đầu TOP 10

Sau 23 năm hình thành, thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ với mức tăng trưởng trung bình 20-30%/năm. Với sự cạnh tranh gay gắt của 18 doanh nghiệp (DN), đến nay,  theo khảo sát, năng lực tài chính của các DN bảo hiểm ngày càng được tăng cường, vốn điều lệ tăng lên với tổng số tiền là hơn 20,4 nghìn tỷ đồng, tổng doanh thu bảo hiểm toàn Ngành đạt 160.444 tỷ đồng, tương đương 2,9% GDP. Chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ ước đạt 18.650 tỷ đồng.

Báo cáo đánh giá “Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất Việt Nam” của Vietnam Report được triển khai hàng năm từ năm 2016 dựa vào 3 tiêu chí (gồm: (1) Kết quả đánh giá tài chính DN, (2) Kết quả đánh giá uy tín DN trên truyền thông bằng phương pháp Media Coding, và (3) Khảo sát từ khách hàng, các DN bảo hiểm và chuyên gia ngành tài chính – bảo hiểm) được thực hiện bởi các chuyên gia phân tích có nhiều năm kinh nghiệm. Kết quả báo cáo năm 2019 đã công bố cho thấy, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục vượt qua các DN “ngoại”, đứng đầu danh sách TOP 10 với tiềm lực tài chính vững mạnh, hoạt động thương hiệu và truyền thông tích cực và mức độ tín nhiệm cao của người dân và các chuyên gia hàng đầu. Kể từ năm 2016, Bảo Việt Nhân thọ đã 3 lần bảo vệ vững chắc vị trí này.

Theo báo cáo ước kết quả của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hết quý II/2019, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục dẫn đầu thị trường về tổng doanh thu phí bảo hiểm, chiếm 25,4% thị phần toàn thị trường. Tính đến nay, Bảo Việt Nhân thọ đã và đang bảo vệ cho hơn 15,2 triệu lượt khách hàng, chi trả quyền lợi bảo hiểm rủi ro và đáo hạn lên đến 41.000 tỷ đồng. Với kết quả hoạt động kinh doanh tăng trưởng không ngừng và hiệu quả, Bảo Việt Nhân thọ luôn nằm trong top đầu những công ty có mức lãi suất và lãi chia cho khách hàng công bố cao nhất trên thị trường.

Hiện nay, Bảo Việt Nhân thọ đang đóng góp hiệu quả vào ngân sách Nhà nước, đầu tư trở lại nền kinh tế hơn 140.000 tỷ đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội. Với mạng lưới 76 công ty thành viên, hơn 320 điểm phục vụ khách hàng và hơn 240.000 tư vấn viên, Bảo Việt Nhân thọ là công ty có quy mô hệ thống lớn nhất thị trường.

Vươn mình trước thách thức của thời đại 4.0

Theo báo cáo từ Vietnam Report, với những tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, ngành Bảo hiểm Việt Nam cũng đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian tới. Trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường, thương hiệu Bảo Việt Nhân thọ đã không ngừng đổi mới, sáng tạo và nỗ lực đầu tư phát triển để nâng cao chất lượng dịch vụ gia tăng giá trị cho khách hàng và đưa ra những sản phẩm ngày càng ưu việt.

Trong cuộc cách mạng rút ngắn thời gian giải quyết chi trả quyền lợi bảo hiểm, Bảo Việt Nhân thọ đã chính thức triển khai Quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm 15 phút, thời gian giải quyết ngắn nhất trên toàn quốc. Bảo Việt Nhân thọ cũng phát triển ứng dụng MyBVLife – Cổng thông tin khách hàng giúp khách hàng trực tiếp tra cứu thông tin về các hợp đồng, thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện và an toàn, tiếp nhận các thông báo thường niên của từng hợp đồng… cùng các tiện ích thanh toán khác. Ngày 1/8/2019, Bảo Việt Nhân thọ cũng đã chính thức triển khai Website Bảo Việt Nhân thọ mới với nhiều tính năng tiện ích, giúp khách hàng tra cứu thông tin dễ dàng như: so sánh đặc điểm của các sản phẩm, lập kế hoạch tài chính, lựa chọn tư vấn tài chính theo nhu cầu…

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, các sản phẩm bảo hiểm ưu việt liên tục được nghiên cứu. Chi sau 2 tháng ra mắt, sản phẩm “An Phát Cát Tường” với các quyền lợi bảo hiểm ưu việt bảo vệ toàn diện trước các rủi ro tử vong, thương tật nghiêm trọng do tai nạn, bệnh ung thư từ ngay giai đoạn đầu, bệnh đột quỵ… cùng quyền lợi đóng phí linh hoạt, đã có hơn 15.000 khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Khẳng định thương hiệu mạnh: Hiện đại – truyền thống song hành

Thay đổi nhận diện thương hiệu toàn diện từ năm 2010, Bảo Việt Nhân thọ ngày càng chú trọng đầu tư và xây dựng hình ảnh thương hiệu mang tính quốc tế, hội nhập, hiện đại và chuyên nghiệp. Song hành với việc phát triển các dịch vụ, sản phẩm, ứng dụng công nghệ tiện ích, cởi mở và thân thiện với khách hàng, Bảo Việt Nhân thọ với vai trò là một thương hiệu Việt, tự hào gìn giữ phát huy những giá trị nền tảng tốt đẹp của dân tộc.

Với sứ mệnh “Bảo vệ Gia đình Việt – Bảo vệ lợi ích Việt”, Bảo Việt Nhân thọ góp phần gắn kết yêu thương, đem đến cho các gia đình Việt những kiến thức kỹ năng cần thiết để sống khỏe, sống an lành và chung tay cùng xây dựng một xã hội khỏe thể chất, sáng tinh thần thông qua những hoạt động cộng đồng nhân văn ý nghĩa được triển khai xuyên suốt và tích cực.

Thông qua các chương trình cộng đồng của Bảo Việt Nhân thọ, 11.000 người dân tại 20 tỉnh thành đã được khám bệnh miễn phí; 50.000 người tham gia đồng
diễn Yoga và trở thành những đại sứ lan tỏa tinh thần sống lạc quan, nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất; 12.000 suất quà và 14.000 suất học bổng với tổng kinh phí 28 tỷ đồng đã được trao tặng cho các học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc; quỹ thiện nguyện “Tận tâm” cũng đã trao đi những hợp đồng
bảo hiểm nhân thọ ý nghĩa để đảm bảo tương lai cho những em nhỏ mất cha mẹ do tai nạn...

Tại buổi lễ nhận danh hiệu, bà Ngô Thị Thanh Tâm - Giám đốc Thương hiệu và Truyền thông Bảo Việt Nhân thọ khẳng định: “Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là đóng góp xây dựng một xã hội bình an thịnh vượng và không gian sống khỏe mạnh, hạnh phúc cho cộng đồng, để mỗi người con trong gia đình được đảm bảo một kế hoạch tương lai hoàn hảo, mỗi người phụ nữ được đón nhận hạnh phúc cùng gia đình, mỗi người già được an hưởng cuộc sống khỏe mạnh, đủ đầy bên con cháu. Tất cả vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam.”

Thông qua các chương trình cộng đồng của Bảo Việt Nhân thọ, 11.000 người dân tại 20 tỉnh thành đã được khám bệnh miễn phí; 50.000 người tham gia đồng diễn Yoga và trở thành những đại sứ lan tỏa tinh thần sống lạc quan, nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất; hàng ngàn hội thảo chuyên đề về sức khỏe và kỹ năng để nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình đã được tổ chức trên khắp 63 tỉnh thành; 12.000 suất quà và 14.000 suất học bổng với tổng kinh phí 28 tỷ đồng đã được trao tặng cho các học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc; quỹ thiện nguyện “Tận tâm” cũng đã trao đi những hợp đồng bảo hiểm nhân thọ ý nghĩa để đảm bảo tương lai cho những em nhỏ mất cha mẹ do tai nạn ...

Với những nỗ lực để phát triển theo dòng chảy của thị trường, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh và phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, đồng thời phát triển thương hiệu gần gũi và tận tụy với khách hàng, Bảo Việt Nhân thọ sẽ tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu bảo hiểm quốc gia trong ngành Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.