VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng

Các địa phương tự quyết định dừng Uber và Grab

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Các địa phương tự quyết định dừng Uber và Grab

Trước kiến nghị về việc dừng khẩn cấp dịch vụ xe chở khách Uber và Grab vào tháng Chín, tại phiên họp báo do Văn phòng Chính phủ tổ chức tối 3/10, theo lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, đây là đề nghị của Hiệp hội Vận tải ôtô Hà Nội.

Taxi chạy đua hạ giá cạnh tranh

Uber bị truy thu thuế gần 67 tỷ đồng tại Việt Nam

Làm rõ thêm, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, loại hình vận tải có sử dụng công nghệ quản lý vận tải, kết nối đã phổ biến ở nước ta vài năm nay và người dân đã quen dùng Uber, Grab taxi.

Tuy vậy, theo ông Đông, thực tế hiện có 10 hãng áp dụng công nghệ kết nối, không chỉ bằng điện thoại mà còn trên nhiều nền tảng công nghệ khác, mang lại thuận lợi cho người sử dụng.

Cũng theo ông Đông, Thủ tướng đã cho thí điểm và đang triển khai tại các đô thị và theo Luật Giao thông đường bộ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố quản lý giao thông trên địa bàn, gồm phát triển hạ tầng giao thông, tổ chức quản lý giao thông, trong đó có cả quản lý quy hoạch giao thông từ quy hoạch phát triển hạ tầng, quy hoạch lượng xe, tổ chức các loại hình vận tải… 

Đại diện Bộ Giao thông vận tải cho rằng, số lượng bao nhiêu sẽ được xác định thông qua quy hoạch và việc kiểm soát số lượng phương tiện theo loại hình nào là thẩm quyền của các địa phương. 

"Đây là kiến nghị của Hiệp hội Vận tải, địa phương sẽ xem xét, tuỳ theo điều kiện hạ tầng giao thông cụ thể của các địa phương, có thể quyết định dừng hay tiếp tục cấp phép trên cơ sở đáp ứng được nhu cầu của người dân, phù hợp với điều kiện phát triển hạ tầng của địa phương," Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm