Các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước phải báo cáo gấp tiền gửi ngoại tệ

PV.

TCTC Online - Ngân hàng Nhà nước vừa có ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối báo cáo số dư tiền gửi ngoại tệ của các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước.

Theo đó, triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành văn bản số 1535/NHNN-QLNH yêu cầu các tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối thực hiện gấp việc báo cáo trên.

Cụ thể, các tổ chức tín dụng nói trên phải báo cáo số dư tiền gửi ngoại tệ, ký quỹ ngoại tệ tại thời điểm 28/2/2011 của các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước theo danh sách Ngân hàng Nhà nước xác định và các đơn vị thành viên. Các tổ chức tín dụng sẽ có 1 tuần để tập hợp và gửi báo cáo về Vụ Quản lý Ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước), chậm nhất ngày 4/3/2011.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước phải bán lại ngoại tệ cho Ngân hàng Nhà nước.