Cơ hội cho doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm xuất khẩu lên Amazon

Theo Hằng Trần/vietnamplus.vn

Chương trình xuất khẩu toàn cầu thông qua thương mại điện tử sẽ lựa chọn các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm tiềm năng để đưa sản phẩm xuất khẩu lên Amazon

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Ngày 11/4, Cục Xúc tiến thương mại - Vietrade (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling đã công bố kế hoạch hợp tác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử.

Tại lễ công bố, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh sau một thời gian dài phối hợp, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã đi đến quyết định hợp tác theo hướng dài hạn và tổ chức các hoạt động theo chuỗi.

Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Sellin đã đưa ra kế hoạch phối hợp trong giai đoạn từ nay đến năm 2021 với các nội dung gồm: chương trình xuất khẩu toàn cầu thông qua thương mại điện tử; chương trình phát triển thương hiệu trên thương mại điện tử với Amazon; chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam về thương mại điện tử.

Thông qua kế hoạch này, chương trình xuất khẩu toàn cầu thông qua thương mại điện tử sẽ lựa chọn các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm tiềm năng để đưa sản phẩm xuất khẩu lên hệ thống thương mại điện tử Amazon.

Đối với đợt hỗ trợ đầu tiên của chương trình trong năm 2019, Ban tổ chức đã nhận đăng ký của các doanh nghiệp tham gia từ ngày 1/2/2019 và kết thúc vào ngày 1/4/2019.

Cùng trong dịp này, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling công bố 100 doanh nghiệp tiềm năng được lựa chọn để đào tạo kỹ năng, hỗ trợ tư vấn để đưa sản phẩm xuất khẩu lên hệ thống thương mại điện tử Amazon tại Mỹ vào tháng Sáu tới.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ nhận được sự hướng dẫn chi tiết từ mở tài khoản, hoàn tất thủ tục xuất khẩu, vận chuyển hàng hóa, quảng bá sản phẩm, nhằm đưa hàng vào hệ thống Amazon một cách thuận lợi và hiệu quả nhất thông qua các buổi đào tạo, qua sự tư vấn trực tuyến và trực tiếp.

Những doanh nghiệp bán hàng thành công nhất trên Amazon.com trong đợt hỗ trợ đầu tiên này sẽ được lựa chọn vào đoàn xúc tiến thương mại tới Mỹ vào tháng 10 năm nay.

Các doanh nghiệp này sẽ được cung cấp vé máy bay khứ hồi tới Mỹ, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, giao thương gặp gỡ doanh nghiệp tại nhiều thành phố lớn tại Mỹ, từ đó mở rộng quan hệ kinh doanh cũng như có cơ hội đến thăm và làm việc trực tiếp với đại diện Amazon tại thành phố Seattle./.