Có vắc-xin chống Covid-19, liệu vàng có tiếp tục tăng?

PV.

Phiên sáng nay 03/12/2020, giá vàng trên thị trường quốc tế đã bật tăng trở lại, khi thế giới vừa chứng kiến khoảnh khắc lịch sử trong cuộc chiến Covid-19, với việc Vương quốc Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên cấp phép cho vắc-xin chống Covid của Pfizer/BioNTech.

Cụ thể, tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại 1828.55 USD/ounce, tương đương 51,16  triệu đồng/lượng.

Giá vàng trên thị trường quốc tế đã bật tăng trở lại khá nhanh cho dù thế giới vừa chứng kiến khoảnh khắc lịch sử trong cuộc chiến Covid-19 với việc Vương quốc Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấp phép cho vắc-xin chống Covid của Pfizer/BioNTech và vắc-xin này sẽ được phân phối từ tuần tới.

Vàng chịu áp lực lớn từ các thông tin tích cực về vắc-xin ngừa Covid-19 trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, cú giảm mạnh trong tuần trước vẫn khiến nhiều nhà đầu tư đổ tiền bắt đáy mặt hàng này.

Theo nhận định của các chuyên gia, giá vàng trong thời gian tới bước vào mùa cao điểm tiêu thụ vàng cho mùa lễ hội cùng với những gói kích thích nền kinh tế, đây sẽ là các yếu tố hỗ trợ đối với mặt hàng này.

Các chuyên gia nhận định, vàng còn được hỗ trợ bởi một đồng USD lao dốc không phanh, đồng Bitcoin lên giá và đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc mạnh lên. Việc Trung Quốc đẩy mạnh triển khai đồng Nhân dân tệ điện tử e-RMB cũng khiến đồng bạc xanh xuống giá và qua đó kéo giá vàng đi lên.

Mặt hàng kim loại quý cũng được hỗ trợ bởi thông tin ông Joe Biden cho biết sẽ không hành động ngay lập tức để hủy bỏ thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 mà Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã ký với Trung Quốc.

Như vậy, Mỹ sẽ duy trì mức thuế 25% hiện đang áp dụng đối với hàng hóa công nghiệp và linh kiện nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 250 tỷ USD. Và Trung Quốc sẽ vẫn phải thực hiện tăng mua các sản phẩm và dịch vụ của Mỹ ít nhất 200 tỷ USD trong năm 2020 và 2021 như đã cam kết.

Tại thị trường trong nước, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 54,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,22 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên ở chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, trên giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, được Công ty Vàng bạc đã quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 54,45 triệu đồng/lượng (mua vào) – 55,20 triệu/lượng (bán ra), giá vàng giữ nguyên ở chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.