Cựu Tổng giám đốc FPT: Hãy dám sống với những ước mơ

Theo VnEconomy

Ông Nguyễn Thành Nam, người vừa bất ngờ từ chức Tổng giám đốc FPT, hôm 24/2 đã gửi một thư ngỏ đến các thành viên tập đoàn này.

Trong bức thư được đăng tải trên ấn phẩm truyền thông của FPT, ông Nam viết: “Tôi đã chính thức xin phép Hội đồng Quản trị từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc FPT và được chấp nhận như một phần của lộ trình chuyển giao thế hệ lãnh đạo của tập đoàn. Dù là một việc trong kế hoạch, nhưng đây vẫn là một quyết định khó khăn. Tuy vậy tôi tin chắc quyết định này là phù hợp với lợi ích của tập đoàn cũng như nguyện vọng của cá nhân tôi”.

Bày tỏ lời “cám ơn tất cả” vì cơ hội ngồi vào chiếc “ghế nóng” bậc nhất trong làng công nghệ thông tin và viễn thông tại Việt Nam, ông Nam cho biết đã “hiểu và yêu FPT hơn rất nhiều sau gần hai năm giữ chức Tổng giám đốc”.

“Chúng ta đã phê duyệt chiến lược OneFPT. Chúng ta đã bổ sung đội ngũ cán bộ trẻ trung, đầy khao khát. Chúng ta đã mạnh dạn thay đổi hình ảnh thương hiệu, để sẵn sàng tiếp nguồn sinh khí mới. Tôi tự hào đã đóng góp một phần sức mình vào sự thay đổi đó”, bức thư có đoạn. “Nhưng con đường thiên lý nào cũng cần có những đoạn dừng chân. Để ngẫm nghĩ và đi tiếp. Bây giờ là lúc như vậy. Bây giờ là lúc FPT cần có những thay đổi quyết liệt trong việc: triển khai các dự án công nghệ, cải cách chế độ đãi ngộ, tuân thủ kỷ luật kinh doanh”.

Đối với ông Trương Đình Anh, vị Tân tổng giám đốc FPT, ông Nam viết:

“Tôi nhớ một ngày cuối năm 1992, có một thanh niên trẻ măng đến đứng trước cổng nhà tôi gọi toáng lên: “Anh Nam ơi, em xin sang FPT. Em tin là nếu là lập trình viên thì phải ở FPT mới có cơ hội để phát triển!”.

Đó là Đình Anh, một lập trình viên sẵn sàng bỏ ngang việc học hành, khi đó đang có một công việc rất tốt, thách thức và thu nhập cao tại một ngân hàng lớn. Nhưng anh hiểu rằng muốn sống với giấc mơ công nghệ của mình, phải sang FPT.

Tôi với Đình Anh có quá nhiều kỷ niệm khi cùng nhau xây dựng mạng Trí tuệ Việt Nam, giận nhau trong giai đoạn đầu phát triển xuất khẩu phần mềm, cãi nhau về vai trò của Tổng hội, hay cùng ngẫu hứng với những cơ hội to lớn của FPT trong hơn một năm cùng ở Ban tổng giám đốc. Đình Anh là người dám sống với ước mơ của mình và tôi tin hiện tại là người tốt nhất để cùng chúng ta thực hiện ước mơ FPT”.

Bức thư không đề cập đến những dự tính công việc trong thời gian tới của ông Nguyễn Thành Nam.