Đại gia vàng tặng quà từ thiện cho đồng bào miền núi

Thái Thanh

TCTC Online – Ngay từ đầu năm, nhiều doanh nghiệp đã và đang đẩy mạnh các hoạt động từ thiện hướng tới người nghèo và những đối tượng yếm thế trong xã hội, thể hiện truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của người Việt Nam. Doanh nghiệp Bảo Tín Minh Châu (BTMC) là một trong những minh chứng.

Trong những năm qua, BTMC là một trong những doanh nghiệp có nhiều hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng thiết thực và hiệu quả, trong đó, doanh nhân văn hóa Vũ Minh Châu luôn đi đầu, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nhân trong việc chia sẻ lợi ích với cộng đồng, đặc biệt là những người dân nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, nhân dịp Lễ hội Lồng Tồng (Hội xuống đồng), tại UBND xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, đại diện Công ty Vàng bạc đá quý BTMC, doanh nhân văn hóa – Tổng giám đốc Vũ Minh Châu đã động viên, thăm hỏi và tặng 42 xuất quà (mỗi suất trị giá 900 nghìn đồng) gồm các vật dụng cần thiết trong sinh hoạt cho đối tượng người già, người bệnh của xã Tú Lệ nhằm giúp bà con phòng tránh bệnh tật và chăm sóc sức khỏe, đặc biệt trong tình hình thời tiết giá lạnh khắc nghiệt như hiện nay.

Ngoài ra, đoàn cũng đã tổ chức thăm, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 60 bệnh nhân. Có thể nói, các món quà ý nghĩa đã được trao tận tay những người già, người bệnh đúng lúc đúng nơi giúp họ có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật, nghèo khó vươn lên trong cuộc sống.

Trong dịp này, Công ty BTMC cũng đã tổ chức làm phim và chụp ảnh về lễ hội, và tặng 200 đĩa phim tư liệu cho bà con đồng bào với mục đích góp phần giữ gìn và phát huy những nét văn hóa cổ truyền của địa phương.