Đâu là dấu hiệu của một công ty khởi nghiệp tiềm năng?

Theo Mỹ Hạnh/kinhtevadubao.vn

Rất nhiều công ty có tuổi đời lâu năm và hoạt động kinh doanh thì phát triển mạnh mẽ, nhưng cũng không ít mới chỉ bắt đầu đi vào hoạt động. Vậy đâu là dấu hiệu cho thấy nhiều tiềm năng thành công từ những công ty mới chớm này?

Hệ thống làm việc chặt chẽ tạo nên một công ty khởi sự tiềm năng. Nguồn: Internet
Hệ thống làm việc chặt chẽ tạo nên một công ty khởi sự tiềm năng. Nguồn: Internet

Tạo ra giá trị cho sản phẩm, dịch vụ cung cấp

Hãy tự hỏi sản phẩm, dịch vụ của công ty có đáp ứng được các nhu cầu từ khách hàng, có giải quyết được các vấn đề của họ, bao nhiêu khách đi và quay lại, hay với những gì mà công ty cung cấp có bao nhiêu phần trăm chấp nhận trong vui vẻ mức giá đưa ra?

Cho dù cách thức tạo ra sản phẩm, dịch vụ là như nào thì rõ ràng một điều rằng chúng phải thực sự có giá trị cho người nhận. Giá trị thỏa mãn sẽ tạo ra phần trăm sử dụng cũng như tăng đáng kể tỉ lệ quay lại cho bất kì công ty ở mọi thời điểm.

Hệ thống cung ứng tốt

Một dấu hiệu nữa cho thấy rằng công ty mới bắt đầu khởi nghiệp sẽ có nhiều tiềm năng phát triển đi lên nếu ở đó có một hệ thống đầy đủ chất lượng cung ứng sản phẩm, dịch vụ.

Tại đây mỗi bộ phận sẽ đảm nhiệm những trách nhiệm đặc trưng, góp phần vào lợi ích chung cho cả một tập thể. Từ đó, sản phẩm hay dịch vụ cũng sẽ được cho ra sao cho ít tiêu tốn thời gian nhất nhưng khi nhìn vào chất lượng thì không hề đi xuống.

Có một chiến lược kinh doanh dài hạn

Đây là dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất để tách biệt giữa công ty khởi nghiệp có tiềm năng và công ty chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn ban đầu. Thay vì mục tiêu ngắn hạn, một khởi nghiệp tiềm năng vạch ra rất chi tiết những gì họ cần thực hiện trong mỗi một thời gian để tránh lệch hướng, đồng thời có những hoài bão to lớn phía trước con đường đi.

Đâu là dấu hiệu của một công ty khởi nghiệp tiềm năng? - Ảnh 1

Lập chiến lược dài hạn có vai trò không nhỏ tạo nên sự thành công

Minh bạch trong mọi hành động

Một dấu hiệu thể hiện tính tích cực từ các công ty khởi sự có tiềm năng đó chính là tính minh bạch. Mọi hành động có liên quan giữa các chủ thể với nhau đều rõ ràng, minh bạch. Minh bạch là dấu hiệu và cũng là chìa khóa chắc chắn cho một công ty khởi nghiệp thành công.

Nghệ thuật trong giao thiệp và mạng lưới quan hệ rộng

Giao thiệp giỏi giang và quan hệ rộng rãi là một dấu hiệu nữa nhận biết một công ty khởi nghiệp có khả năng lớn để thành công hay không. Mọi thông tin được truyền đạt đều được diễn giải bằng những ngôn từ đơn giản dễ hiểu, nhưng không kém phần sâu sắc, thâm thúy.

Một sự thật hiển nhiên rằng, không một ai hay không có trường hợp ngoại lệ nào tới từ những công ty khởi nghiệp thành công mà lại tồn tại trong một môi trường kém giao thiệp hay ít mối quan hệ cả. Nó chính xác như một loại chất xúc tác đặc hiệu trên bước đường đến với thành công.

Dám bước tiếp sau mỗi lần thất bại

Bất kì công ty thành công nào khi mới đầu khởi nghiệp cũng bắt gặp những khó khăn, thử thách, và thất bại. Tuy vậy, các công ty này không bị vùi dập, vẫn đứng lên để đi tiếp sau mỗi lần thất bại đó và cuối cùng là lớn mạnh phát triển.

Từ những lần thất bại đấy, cả tập thể học được những bài học và kinh nghiệm quý báu góp phần giúp công ty đi lên phát triển vững mạnh.