Đầu tư một website và bán được trên nhiều kênh

PV.

Việc đầu tư một website hiện nay không đơn thuần là đầu tư chỉ để có 1 website đơn thuần để đăng sản phẩm mà còn có thêm những tiện ích tích hợp và hưởng lợi từ sự hợp tác giữa các kênh bán hàng khác nhau như website, mạng xã hội, sàn giao dịch…

Một cây làm chẳng nên non

Kể từ khi xuất hiện khái niệm kinh doanh online, người ta mới biết đến một hình thức kinh doanh “ảo” với khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng có quy mô rộng lớn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trước những đòi hỏi ngày càng cao của nền kinh tế, hoạt động kinh doanh trực tuyến đơn thuần thông qua website vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp cũng như là nhu cầu của người tiêu dùng.

Trước đây, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ TMĐT đều “làm ăn” một mình trong khi đó, nhu cầu của khách hàng lại ngày một cao hơn và vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Ví dụ như khách hàng giờ đây không chỉ cần 1 website đơn thuần mà họ cần tất cả những lợi ích để thúc đẩy bán hàng hiệu quả hơn trên website đó. Nói cách khác, 1 nền tảng bán hàng sẽ được ưa chuộng hơn là 1 thiết kế website.

Đứng trước thực tế, một là hợp tác cùng có lợi, hai là đơn phương độc mã khó khăn cung cấp dịch vụ toàn diện cho khách hàng, các doanh nghiệp cung cấp TMĐT đã thông thoáng hơn trong cách cung ứng dịch vụ bằng cách mở rộng hợp tác với các đơn vị “hàng xóm” khác. Mô hình này đang trở thành một xu hướng, điển hình ứng dụng có Bizweb với hơn 13.000 khách hàng, Haravan với 3.000 khách hàng và một số đơn vị khác đang trong quá trình manh nha.

Các chủ shop ngày càng có trong tay nhiều lợi ích hơn

Hàng loạt các thương vụ bắt tay trong Thương mại điện tử đã khiến các chủ shop được hưởng lợi nhiều hơn từ những kênh kinh doanh trực tuyến. Mới đây Bizweb đã công bố hợp tác với Sendo.vn nhằm hoàn thiện quy trình mua-bán, giúp các chủ website là khách hàng của Bizweb có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Sự kiện này mở đầu cho nhiều sự kiện hợp tác sau này để phục vụ kinh doanh từ A-Z của các chủ shop.

Với cái bắt tay giữa nền tảng bán hàng với sàn TMĐT, các chủ shop có thể vừa bán hàng trên web, lại vừa bán được hàng trên sàn mà không mất nhiều công sức đăng bán và quản lý mà chỉ cần thao tác quản lý trực tiếp trong trang quản trị web và mọi thay đổi đều tự động được cập nhật trên sàn TMĐT.

Đại diện Bizweb.vn, ông Trần Trọng Tuyến – TGĐ Công ty CP Công nghệ DKT cho biết: “Sự kết hợp Thương mại điện tử giữa Bizweb và Sendo giúp người bán quản lý kinh doanh dễ dàng hơn, đồng thời người mua sẽ có được những trải nghiệm mua sắm đa dạng và thú vị.”

Khi tham gia mua sắm trên Sàn TMĐT, người mua luôn có cảm giác yên tâm bởi mọi thông tin về sản phẩm, giá cả đều công khai, thậm chí còn được so sánh với các thương hiệu khác. Điều này giúp giải quyết được nỗi lo lắng vốn có của 81% người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến (theo số liệu báo cáo của cục TMĐT năm 2014).

Thừa hưởng sự tăng trưởng sẵn có của Sàn TMĐT, các chủ shop vừa có thêm một kênh bán hàng hiệu quả nhờ tiếp cận được với khối lượng khách hàng tiềm năng lớn và đa dạng trên Sàn, vừa có thể phát triển thương hiệu rộng hơn mà vẫn tiết kiệm được chi phí tối ưu.

Đặc biệt là trên một Sàn TMĐT phát triển như Sendo.vn, khi đồng bộ kinh doanh từ website, các chủ shop hoàn toàn có cơ hội gia tăng thêm 30% doanh số mà không phải mất thêm bất cứ chi phí nào cả. Đó là một giá trị gia tăng lớn mà các thương vụ bắt tay trong TMĐT nói chung và hi vọng của Bizweb nói riêng muốn mang lại cho các chủ shop kinh doanh vừa và nhỏ hiện nay.

Giữa thời đại mà công nghệ và các hoạt động TMĐT ngày càng phát triển, đồng thời với đó là yếu tố cạnh tranh cũng càng ngày càng khốc liệt hơn thì việc bắt tay hợp tác giữa các nhà cung cấp dịch vụ TMĐT nhằm mang lại cho khách hàng những dịch vụ tiện ích hỗ trợ kinh doanh trực tuyến là một xu thế tất yếu của thời cuộc. Nhờ đó mà các chủ shop ngày càng được hưởng lợi và kinh doanh hiệu quả hơn.