Địa ốc Phú Long tăng ba lần vốn điều lệ, chuẩn bị IPO

Theo nhipcaudautu.vn

Công ty địa ốc Phú Long mới đây đã tăng vốn điều lệ từ 700 tỉ đồng lên 2.000 tỉ đồng để triển khai các dự án siêu lớn.

Địa ốc Phú Long tăng ba lần vốn điều lệ, chuẩn bị IPO. Ảnh PL
Địa ốc Phú Long tăng ba lần vốn điều lệ, chuẩn bị IPO. Ảnh PL

Công ty TNHH Địa ốc Phú Long- thành viên của Tập đoàn đầu tư Sovico Holdings mới đây đã thông báo tăng gấp ba lần vốn điều lệ, từ 700 tỉ lên 2.000 tỉ đồng. Động thái này được diễn ra ngay sau khi Phú Long thâu tóm dự án Khu đô thị mới Bắc An Khánh (Splendora).

Dự án khu đô thị mới Splendora – Bắc An Khánh là một trong những dự án quy mô lớn nhất được quy hoạch và đầu tư tại phía Tây Thủ đô Hà Nội, với tổng diện tích lên tới hơn 264ha nằm trên địa bàn các xã An Khánh, Lại Yên, Song Phương, Vân Canh, Hà Nội. Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 2,57 tỉ USD.

Theo chia sẻ của chủ đầu tư mớig, trong thời gian tới khu đô thị Splendora An Khánh sẽ có nhiều thay đổi từ quy hoạch, mật độ dân số cho đến định hướng sản phẩm để hướng đến một khu đô thị cao cấp thực sự.

Bên cạnh Splendora, Phú Long đang là chủ đầu tư của các dự án khá khủng như Dragon Riverside City (Quận 5, Tp.hCM), Dragon Village (quận 9), Republic Plaza (Tân Bình) cũng như một số dự án về khách sạn và resort tại đảo ngọc Phú Quốc, các địa danh Nha Trang hay Đà Nẵng.

Theo kế hoạch mà bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch Sovico Holdings- địa ốc Phú Long sẽ đẩy mạnh tốc độ phát triển và dự kiến sẽ thực hiện IPO vào năm 2019. Như vậy có thể thấy việc tăng vốn điều lệ lên gấp 3 sẽ là một trong những bước đi nằm trong lộ trình này.