Doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc tăng cường hợp tác với ngân hàng

P.V

TCTC Online - Việc bắt tay hợp tác giữa các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc và ngân hàng ngày càng phổ biến hơn nhờ việc tận dụng lợi thế kênh phân phối và sức mạnh tài chính của nhau. Nắm bắt xu hướng này, tới đây một số doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc hàng đầu như Bảo Tín Minh Châu sẽ tăng cường việc hợp tác với các ngân hàng để triển khai các sản phẩm dịch vụ của mình.

Là một trong những Công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và chế tác vàng bạc đá quý hàng đầu tại Việt Nam, với phương châm kinh doanh “Giữ Tín Nhiệm Hơn Giữ Vàng” cùng sự chuẩn định về chất lượng, giá cả, trong nhiều năm qua, các sản phẩm của Bảo Tín Minh Châu đã liên tục nhiều năm được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao” và được mạng điện thoại 1080 cùng nhiều phương tiện truyền thông chọn làm giá chuẩn để thông tin về giá vàng trên thị trường cả nước.

Bảo Tín Minh Châu cũng là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên ở miền Bắc được Ngân hàng nhà nước Việt Nam cấp phép sản xuất vàng miếng với số lượng lớn được lưu hành trên toàn quốc nhằm góp phần bình ổn giá vàng trên thị trường. Đồng thời là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong công cuộc áp dụng khoa học, kỹ thuật tiên tiến trên thế giới vào lĩnh vực chế tác vàng bạc đá quý.

Vì vậy, trong nhiều năm qua, Bảo Tín Minh Châu không chỉ chiếm được lòng tin của đông đảo khách hàng trong nước mà còn nhận được sự hợp tác rất thiện chí của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là các ngân hàng thương mại trong nước.

Nhận rõ được xu hướng “bắt tay hợp tác để cùng thắng”, trong thời gian tới, Bảo Tín Minh Châu dự kiến hợp tác với 5 ngân hàng lớn trong việc huy động vốn, cho vay và nhận thế chấp bằng vàng Rồng Thăng Long tại các ngân hàng. Trước đó, Bảo Tín Minh Châu cũng đã bắt tay với Ngân hàng Phương Nam mà kết quả của sự hợp tác đó, theo như đánh giá của đại diện ngân hàng này thì “…Việc hợp tác với Bảo Tín Minh Châu đã mang lại hiệu quả cao cho ngân hàng, lượng khách đến với chúng tôi tăng rõ rệt…”.

Việc hợp tác với các ngân hàng không chỉ tạo thêm động lực phát triển cho doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, các ngân hàng mà còn là điều kiện để các nhà đầu tư và người dân tiếp cận thêm các sản phẩm dịch vụ mới. Được biết, chiến lược này sẽ tập trung vào toàn bộ khách hàng truyền thống trong 20 năm qua của Bảo Tín Minh Châu trên toàn miền Bắc, trong đó đặc biệt chú trọng vào hơn 600.000 khách hàng VIP của Công ty.

* Ngày 4/4/2010, Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu đã tổ chức buổi tham quan và giao lưu văn hoá và tham quan khu nghỉ dưỡng sinh thái Minh Châu tại Xuân Mai – Hà Nội. Tham dự buổi giao lưu có ông Vũ Minh Châu – doanh nhân văn hóa - Tổng giám đốc Công ty, đại diện ngân hàng Phương Nam, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và CBCNV Bảo Tín Minh Châu. Đây là hoạt động thường xuyên nhằm động viên, khích lệ CBCNV đã gắn bó và cống hiến cho sự nghiệp phát triển chung, đồng thời tăng cường sự đoàn kết, hợp tác, gắn bó giữa Bảo Tín Minh Châu với các đối tác của Công ty.