VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng

Doanh thu bán lẻ tháng Tết tại TP. Hồ Chí Minh đạt gần 20 nghìn tỉ đồng

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Doanh thu bán lẻ tháng Tết tại TP. Hồ Chí Minh đạt gần 20 nghìn tỉ đồng

Tổng doanh thu hàng hóa phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019 của các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đạt 19.822 tỉ đồng, tăng 1.143 tỉ đồng (6,12%) so với kết quả thực hiện Tết Mậu Tuất 2018

CPTPP gia tăng áp lực lên ngành bán lẻ

Cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán lẻ

Thị trường bán lẻ năm 2019: Không còn “một mình một chợ”?

Cuộc chơi bán lẻ năm 2019 sẽ như thế nào?

Bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, cho biết tổng doanh thu hàng hóa phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019 của các doanh nghiệp trên địa bàn TP đạt 19.822 tỉ đồng, tăng 1.143 tỉ đồng (6,12%) so với kết quả thực hiện Tết Mậu Tuất 2018 (18.679 tỉ đồng). Trong đó, doanh thu hàng bình ổn thị trường ước đạt 8.450,8 tỉ đồng, tăng 882,1 tỉ đồng (11,65%) so với Tết Mậu Tuất 2018 (7.568,8 tỉ đồng).

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, trong dịp Tết, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã chuẩn bị nguồn vốn và ký hợp đồng dự trữ lượng hàng tăng gấp 2 - 3 lần ngày thường.

Cụ thể, tính trung bình, trong thời gian cận Tết, lượng hàng nhập về các chợ ở TP. Hồ Chí Minh bình quân 9.201 tấn/đêm, gồm các mặt hàng trái cây, rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản và hoa. Thời gian cao điểm từ ngày 27, 28, 29 tháng Chạp, lượng hàng hóa về chợ tăng khoảng 50% - 80% so với ngày thường, sản lượng từ 13.000 -16.500 tấn/đêm.

Riêng các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, nhóm DN bình ổn thị trường đã chuẩn bị nguồn hàng trị giá 18.424,8 tỉ đồng để cung ứng trong 2 tháng tết. Lượng hàng chuẩn bị tăng 13,2% - 16,9% so kế hoạch TP giao và tăng 23% - 36% so kết quả thực hiện Tết Mậu Tuất 2018. Trong đó, nhiều nhóm hàng chuẩn bị lượng lớn, chi phối từ 32% – 58% nhu cầu thị trường như: thịt gia cầm (chiếm 55,2%), trứng gia cầm (51,1%), thực phẩm chế biến (33,6%), thịt gia súc (31,7%), dầu ăn (34,5%), gạo (29,3%)...

Trên phạm vi cả nước, theo ghi nhận của Bộ Công Thương, sức mua các nhóm hàng lương thực, thực phẩm hàng tiêu dùng tăng khoảng 15%-20% so với các tháng thường và tăng khoảng 10%-12% so với Tết năm 2018.

Cùng với việc chuẩn bị nguồn hàng, các hệ thống cũng lên kế hoạch tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tăng thời gian phục vụ, mở thêm các quầy thu ngân phụ đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh của người tiêu dùng thành phố trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM