Dòng tiền chảy mạnh vào vàng, khiến giá vàng tìm lại được trạng thái hưng phấn


Phiên sáng nay 02/02/2021, giá vàng thế giới giao dịch tại 1863.54 USD/ounce, tương đương 52,93 triệu đồng/lượng. Theo nhận định của các chuyên gia, nguyên nhân giá vàng đi lên là do các nhà đầu tư đang lựa chọn vàng như là một biện pháp phòng hộ, khi dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo đó, thị trường vàng trong nước tại thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được Công ty Cổ phần SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,07 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 50 nghìn đồng/lượng bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi đó, tại TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) – 57,05 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 50 nghìn đồng/lượng bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 90 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 60 nghìn đồng/lượng bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức 54,73 triệu đồng/lượng (mua vào) – 55,28 triệu đồng/lượng (bán ra), giá vàng tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại 1863.54 USD/ounce, tương đương 52,93 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại 1863.54 USD/ounce, tương đương 52,93 triệu đồng/lượng.

Theo các tổ chức đầu tư quốc tế, giá vàng khởi đầu tuần này bằng đợt tăng giá mạnh do giữ vững đà tăng từ phiên giao dịch cuối tuần trước. Nguyên nhân của sự đi lên này là do đầu cơ giá tăng trên thị trường chứng khoán thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý.

Theo nhận định của các chuyên gia, giá vàng thế giới đang tìm lại trạng thái hưng phấn sau một tuần biến động tiêu cực. Triển vọng lạm phát tăng cao dưới tác động của gói kích thích 1.900 tỷ USD mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất cũng yếu tố giúp vàng tăng giá. Vàng thường được xem là hàng rào chống lại lạm phát gây ra bởi các gói kích thích lớn.

Đặc biệt, trong phiên giao dịch ngày hôm nay, giá vàng đi lên được cho còn xuất phát từ yếu tố các nhà đầu tư đang lựa chọn vàng như là một biện pháp phòng hộ khi dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu.