Giá vàng giảm 100.000 đồng/lượng

Theo Đỗ Huyền/BNEWS/TTXVN

Giá vàng trong nước sáng nay (26/11) tiếp tục giảm theo giá vàng thế giới.

Giá vàng giảm mạnh.
Giá vàng giảm mạnh.

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,07 - 41,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này giảm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Tập đoàn Doji, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội cũng được điều chỉnh giảm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua bán so với cuối ngày hôm qua, niêm yết ở mức 41,1 - 41,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh giảm 80.000 đồng/lượng ở chiều mua và 60.000 đồng/lượng ở chiều bán so với cuối ngày hôm qua với giá mua vào - bán ra tương ứng là 41,12 - 41,32 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ tư liên tiếp trong ngày 25/11, chạm mức thấp nhất trong hai tuần qua do nhu cầu của giới đầu tư đối với các loại tài sản rủi ro hơn tăng lên trước tâm lý lạc quan về đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Ông Ole Hansen, chiến lược gia về hàng hóa của Saxo Bank, cho biết các thị trường chứng khoán thế giới vừa khởi sắc một cách thận trọng với dự đoán rằng Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1", trong khi các kênh đầu tư được xem là an toàn như trái phiếu, đồng yen và vàng lại đồng loạt giảm giá.
                 
Tờ Global Times của Trung Quốc dẫn các nguồn thạo tin cho hay Bắc Kinh và Washington đang "rất gần" với một thỏa thuận thương mại ban đầu. Bên cạnh đó, Trung Quốc hồi cuối tuần qua cho biết sẽ nỗ lực bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, vốn là một vấn đề còn khúc mắc trong các cuộc đàm phán giữa hai nước.