Giá vàng hôm nay 28/2: Ồ ạt mua vào, vàng chưa có cơ hội giảm

Theo V.Minh/vietnamnet.vn

Giá vàng hôm nay 28/2 trên thị trường thế giới tiếp tục xu hướng tăng giá do đồng USD suy yếu và căng thẳng địa chính trị bất ngờ leo thang ở châu Á.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 28/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,870 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,970 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,820 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,040 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 27/2.

Tới đầu giờ sáng 28/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.327 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.330 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 1,9% (24,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 300 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng tăng giá do đồng USD suy yếu và căng thẳng địa chính trị bất ngờ leo thang ở châu Á.

Vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD xuống mức thấp nhất trong 3 tuần do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục lập trường mềm dẻo theo thuận theo hướng mà tổng thống Mỹ Donald Trump luôn mong muốn.

Phát biểu trong cuộc điều trần trước một Ủy ban Thượng viện Mỹ ngày 26/2, chủ tịch Fed Jerome Powell tái khẳng định quan điểm “kiên nhẫn” trong lộ trình tăng lãi suất của cơ quan này.

Ông Powell cho rằng, nền kinh tế toàn cầu còn đối mặt với nhiều rủi ro và lo ngại về căng thẳng thương mại chưa chấm dứt. Đà tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ cũng sẽ giảm tốc so với mức của năm 2018. 

Hiện tại giới đầu tư đang theo dõi báo cáo về tăng trưởng GDP quý 4 của Mỹ, dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Năm để đưa ra quyết định đầu tư. Báo cáo này bị chậm trễ do Chính phủ Mỹ bị đóng cửa một phần trong 35 ngày.

Đồng USD suy yếu còn do cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung được 2 bên công bố tích cực. Kết quả Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên và tiến trình rời khỏi Liên minh châu Âu của Anh (còn gọi là Brexit) cũng giúp các đồng tiền khác tăng và USD giảm.

Vàng còn tăng giá do bất ổn địa chính trị gia tăng tại khu vực Pakistan và Ấn Độ. 2 nước đã có những cuộc tấn công quân sự qua lại trong 2 ngày qua. Ấn Độ ném bôm một khu vực được cho là “khu trại khủng bố ở Pakistan”, trong khi Pakistan trả đũa bằng việc bắn hạ 2 máy bay của Ấn Độ.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 27/2 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước không đổi cả 2 chiều mua vàng và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 27/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước diễn biến cùng chiều theo đà giảm của giá vàng thế giới và đang có những bước tiến chậm để hướng tới các diễn biến từ thị trường quốc tế. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vào tích trữ nhỏ lẻ, chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham giao dịch tại Doji.