Hà Nội tổ chức Hội chợ Vàng khuyến mại năm 2019

Theo Nam Giang (TTXVN/Vietnam+)

Hội chợ Vàng khuyến mại là sự kiện cuối cùng trong chuỗi các hoạt động của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 bắt đầu từ ngày 1/11/2019 được nhiều người tiêu dùng yêu thích và đón đợi nhất trong năm.

Người dân Thủ đô hào hứng mua sắm tại hội chợ Vàng khuyến mại.
Người dân Thủ đô hào hứng mua sắm tại hội chợ Vàng khuyến mại.

Hội chợ Vàng khuyến mại diễn ra từ ngày 22/11-26/11/2019 tại Quảng trường Times City (Hai Bà Trưng - Hà Nội), đông đảo người dân Thủ đô đã tham dự Lễ khai mạc “Hội chợ Vàng khuyến mại” do Sở Công Thương Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội tổ chức.

Đây là sự kiện cuối cùng trong chuỗi các hoạt động của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 bắt đầu từ ngày 1/11/2019 được nhiều người tiêu dùng yêu thích và đón đợi nhất trong năm.

Hội chợ Vàng khuyến mại có 125 gian hàng của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế gồm điện tử, điện máy, đồ gia dụng, thực phẩm-nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu, thời trang, giày dép, mỹ phẩm, đặc sản vùng miền của Hà Nội và tại các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội cho biết, Hội chợ Vàng khuyến mại Hà Nội năm 2019, không chỉ góp phần hưởng ứng với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà còn là cơ hội vô cùng tuyệt vời cho người tiêu dùng Thủ đô mua sắm được những sản phẩm chất lượng với giá cả phù hợp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Hội chợ cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến đông đảo người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế trong dịp cuối năm. Qua đó giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đặc biệt, trong thời kỳ bùng nổ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đây là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận với những phương thức mua hàng văn minh, tiện ích, công nghệ mua sắm tiêu dùng 4.0 - bắt kịp xu thế hội nhập toàn thế giới.

Bác Phạm Thị Lan ở phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, gia đình bác thường mua sắm tại siêu thị vì giá không đắt hơn so với bên ngoài, trong khi đó chất lượng lại đảm bảo, nhất là những ngày mưa bão mua rau củ quả tươi trong siêu thị giá còn rẻ hơn ở bên ngoài.

Tại Hội chợ Vàng khuyến mại có nhiều đặc sản vùng miền vừa ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh mà giá cả lại hợp lý nên bác rất thích mua hàng tại đây.

Ngoài những sản vật vùng miền trong Tháng khuyến mại của Hà Nội còn có nhiều sản phẩm tiêu dùng hàng ngày đến những đồ điện tử, điện máy đã được các doanh nghiệp lớn có thương hiệu giảm giá sâu tới 50% so với ngày thường và kết quả doanh thu của doanh nghiệp đã tăng từ 20-30% so với trước khi triển khai Tháng khuyến mại.

Bác Nguyễn Quang Đức, ở phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) chia sẻ, gia đình bác muốn mua đồ gia dụng, điện lạnh thường chờ đến Tháng khuyến mại để mua vì thời điểm này nhiều mặt hàng được giảm giá và các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ nên rất yên tâm.

Hội chợ Vàng khuyến mại còn là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, giới thiệu những sản phẩm đặc sắc của mình đến với người tiêu dùng Thủ đô.

Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp đều đưa ra các chương trình ưu đãi khuyến mại "sập sàn" ít nhất là 20% và đến 50% cho các sản phẩm để tri ân người tiêu dùng khi đến với Hội chợ Vàng khuyến mại.

Ngoài ra, Hội chợ Vàng khuyến mại còn có gần 100.000 mặt hàng ưu đãi khuyến mại tại hội chợ được tri ân cho người tiêu dùng dưới nhiều hình thức, trong đó có những hình thức trải nghiệm thanh toán không tiền mặt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn nhằm hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.