HAG giúp ông Đoàn Nguyên Đức thành người giàu nhất Việt Nam

Theo Cafef

Việc cổ phiếu HAG liên tục tăng giá sau khi lên sàn khiến ông Đoàn Nguyên Đức trở thành người giàu nhất Việt Nam khi nắm giữ hơn 97,77 triệu CP này.

 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/12, HAG tiếp tục tăng, đóng cửa tại mức giá trần 52.500 đồng, nhưng chỉ vỏn vẹn 1.000 cổ phiếu được chuyển nhượng. Tại mức giá này, giá trị thị trường của HAG là hơn 9.440 tỷ đồng, và giá trị cổ phiếu HAG ông Đức đang nắm giữ là hơn 5.133 tỷ đồng.
 

Điều này đồng nghĩa với việc ông Đức đã trở thành người người giàu nhất trên thị trường chứng khóan Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại.

Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (Saigon Invest Group),  người đứng đầu danh sách này cuối năm 2007 đã rơi xuống vị trí thứ ba do sự mất giá mạnh của cổ phiếu KBC.
 

Ông Phạm Nhật Vượng, thành viên HĐQT Vincom & VinPearl Land, đứng ở vị trí thứ hai.

Dưới đây là danh sách bốn người có tài sản lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam tính theo giá đóng cửa ngày 24/12. Bốn người trong danh sách này cũng là bốn người có lượng cổ phiếu nắm giữ trị giá trên 1.000 tỷ đồng, bỏ xa người ở vị trí thứ năm.
HAG giúp ông Đoàn Nguyên Đức thành người giàu nhất Việt Nam      - Ảnh 1