Hãng bia lớn nhất Philippines muốn “cưới” Sabeco

Theo Minh Anh/bizlive.vn

Đây không phải là lần đầu tiên người đứng đầu San Miguel bày tỏ quan tâm mua cổ phần tại công ty bia lớn nhất Việt Nam.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Tập đoàn San Miguel (SMC), đơn vị sở hữu nhãn hiệu bia San Miguel có tuổi đời hơn 1 thế kỷ, sẽ tham gia đấu giá mua cổ phần của Tổng công ty Bia Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Reuters dẫn lời Chủ tịch SMC Ramon Ang cho biết.
Khi được hỏi liệu SMC có ý định tham gia đấu giá mua cổ phiếu của Sabeco sắp tới hay không, ông Ramon Ang khẳng định là có.
Đây không phải là lần đầu tiên ông Ang bày tỏ quan tâm mua cổ phần tại công ty bia lớn nhất Việt Nam.
Đầu tháng 4 năm nay, tờ Malaya dẫn lời ông Ramon Ang cho biết, SMC đang đánh giá các phương án và chắc chắn sẽ tham gia đấu giá công khai bán cổ phần Sabeco của Chính phủ Việt Nam. Khi đó, giá cổ phiếu của Sabeco (mã SAB) dao động quanh mức 200.000 đồng/cổ phiếu và giá trị vốn hóa của công ty là 5,6 tỷ USD.
Còn kết thúc phiên giao dịch ngày 29/11, giá cổ phiếu tăng gần 6% lên 339.000/cp, đưa Sabeco quay lại vị trí thứ hai về giá trị vốn hóa (217.394 tỷ đồng) trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, sau Vinamilk.
Cổ phiếu SAB tăng mạnh sau khi đại diện Bộ Công thương cho biết Bộ sẽ đấu giá cạnh tranh 53,59% cổ phần trong tháng sau, với giá khá khởi điểm là 320.000/cổ phiếu.
Cuộc đấu giá này đã nhận được sự quan tâm của nhiều hãng bia và quỹ đầu tư quốc tế. Theo Reuters, có khoảng 85 nhà đầu tư đã tham gia các roadshow của Sabeco và gặp gỡ riêng tại Singapore và London, trong đó có AB Inbev, Asahi và Kirin.