Jetstar Pacific tăng 80.000 chỗ trên các đường bay phục vụ Tết

Theo Quang Toàn/bnews.vn

Jetstar Pacific cũng dự kiến sẽ tăng thêm chuyến bay, với số ghế cung ứng tăng thêm khoảng 80.000 chỗ, bao gồm các đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội/Đà Nẵng và các đường bay nội địa khác.

Khách hàng làm thủ tục tại các quầy của Jetstar Pacific.
Khách hàng làm thủ tục tại các quầy của Jetstar Pacific.

Tin từ Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, dịp Tết Nguyên đán 2019, Hãng sẽ mở tăng cường thêm đường bay giữa Hà Nội - Cần Thơ, bằng máy bay Airbus A320s để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao giữa hai khu vực. Cùng đó, hãng dự kiến sẽ tăng thêm khoảng 80.000 chỗ trên các đường bay nội địa khác. 

Cụ thể, trong giai đoạn trước Tết Nguyên đán 2019, (từ 28/1 - 4/2/2019) Jetstar Pacific sẽ khai thác 14 chuyến bay 1 chiều từ Hà Nội đi Cần Thơ, tương đương khoảng 2 chuyến/ngày, các chuyến bay mang số hiệu BL273 và BL271 khởi hành vào buổi chiều với giá vé khởi điểm từ 1.130.000 đồng/chặng. 

Từ 5/2 - 10/2/2019, Jetstar Pacific thực hiện khai thác 2 chiều khứ hồi, tần suất 1 chuyến/ngày. Chuyến bay từ Nội Bài đi Cần Thơ có số hiệu BL271, mức giá khởi điểm chỉ từ 640.000 đồng/chặng. Chiều ngược lại, chuyến bay BL270 từ sân bay Cần Thơ đi Hà Nội có giá vé khởi điểm từ 1.690.000 đồng/chặng. 

Hiện vé đã được Jetstar Pacific mở bán trên tất cả các kênh bán, bao gồm các phòng vé, đại lý trên toàn quốc. 

Lãnh đạo Jetstar khẳng định, việc mở tăng cường thêm chuyến bay giữa Hà Nội - Cần Thơ nhằm mang đến cơ hội lựa chọn và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của hành khách trên đường bay này trong giai đoạn Tết. Trong thời gian tới, Hãng cũng sẽ đánh giá thị trường để có thể thực hiện khai thác thường lệ Hà Nội - Cần Thơ vào thời điểm phù hợp. 

Trên các đường bay nội địa khác trong giai đoạn Tết, Jetstar Pacific cũng dự kiến sẽ tăng thêm chuyến bay, với số ghế cung ứng tăng thêm khoảng 80.000 chỗ, bao gồm các đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội/Đà Nẵng và các đường bay đến các địa phương khác. 

Nhằm tăng cường công tác bảo đảm an toàn, ổn định kế hoạch khai thác và phục vụ hành khách đi lại giai đoạn Tết, Jetstar Pacific cũng triển khai các công tác chuẩn bị, tăng cường các nguồn lực. Bao gồm: tổ chức chức bảo dưỡng sớm máy bay, sắp xếp lịch bay, rà soát đánh giá và đưa ra các phương án dự phòng để hạn chế tối đa những phát sinh, kịp thời hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ cùng cơ quan chức năng trong công tác bảo đảm an toàn cho hành khách đi lại trong thời gian tới. 

Jetstar Pacific là Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hiện đang vận hành hệ thống an toàn (SMS - Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO)và Hãng hàng không quốc gia Australia - Qantas Airways. 

Hãng có hai cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Tập đoàn hàng không quốc gia Australia - Qantas Group (Qantas Airways).