Bộ Công Thương:

Không chủ quan trước diễn biến thị trường dịp Tết

Theo vietnamplus.vn

Thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán tại TP. Hồ Chí Minh đã có sự chuẩn bị dự trự hàng hóa và triển khai công tác bình ổn khá phong phú.

Tuy vậy, Bộ Công Thương đề nghị thành phố không vì thế mà có thể chủ quan, cần theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết trên địa bàn, cũng như chủ động phối hợp với Bộ Công Thương, nhất là thời điểm trước và trong Tết Nguyên đán 2019, có phương án hoặc đề xuất biện pháp ứng phó kịp thời nhằm ổn định thị trường khi cần thiết.

Bộ Công Thương lưu ý thành phố trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện kế hoạch đảm bảo các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân đón Tết đầy đủ, chu đáo, an toàn; gắn công tác bình ổn thị trường Tết với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phù hợp với tình hình thực tế của địa phương một cách có hiệu quả.

"Các tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán là thời điểm tình hình buôn lậu, vận chuyển hàng giả, hàng cấm, sản xuất hàng giả diễn biễn phức tạp. Vì vậy, Sở Công Thương cần đôn đốc chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường tập trung vào các nhóm hàng được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết, nhóm hàng lương thực, thực phẩm…" - lãnh đạo Bộ Công Thương nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, tổng giá trị hàng hóa chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng Tết là 18.424,8 tỷ đồng, tăng 612,7 tỷ đồng (3,44%) so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Mậu Tuất 2018.

Trong đó, giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 7.532,6 tỷ đồng. Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết từ ngày 6/1/2019 đến 4/2/2019 (từ ngày 01 đến ngày 30 tháng Chạp Âm lịch), tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là 10.812,1 tỷ đồng. Trong đó, hàng bình ổn thị trường là 4.211,8 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp lớn như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ba Huân, Saigon Co.op, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn... đã chuẩn bị số lượng lớn các mặt hàng thiết yếu để phục vụ nhu cầu mua sắm người dân trong dịp Tết qua đó góp phần tích cực trong công tác bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.