Lọc hóa dầu Bình Sơn tiết kiệm 37 tỷ đồng trong quý I/2020 nhờ áp dụng hiệu quả Kaizen


Nhờ áp dụng hiệu quả công cụ quản lý Kaizen, chỉ riêng trong quý I/2020, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn đã tiết kiệm khoảng 37 tỷ đồng, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Lọc hóa dầu Bình Sơn áp dụng hiệu quả chương trình Kaizen. Nguồn: internet
Lọc hóa dầu Bình Sơn áp dụng hiệu quả chương trình Kaizen. Nguồn: internet

Kaizen là một công cụ trong quản lý được áp dụng nhắm thúc đẩy hoạt động cải tiến liên tục với sự tham gia của mọi người. Kaizen là sự tích lũy các cải tiến nhỏ thành kết quả lớn, tập trung vào xác định vấn đề, giải quyết vấn đề và thay đổi chuẩn để đảm bảo vấn đề được giải quyết tận gốc. Qua đó, tất cả mọi thành viên trong tổ chức từ lãnh đạo đến công nhân đều được khuyến khích đưa ra đề xuất cải tiến dù là nhỏ xuất phát từ những công việc thường ngày.

Hoạt động này luôn được Ban lãnh đạo Lọc hóa dầu Bình Sơn quan tâm, có chính sách tốt để khen thưởng và nâng cao tinh thần sáng tạo của cán bộ công nhân viên. Chỉ riêng trong quý I/2020, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn đã công bố chương trình Kaizen với 84 cải tiến (trong đó có 58 cải tiến thành công, 26 ý tưởng khả thi) giúp tiết kiệm cho Công ty khoảng 37 tỷ đồng.

Nhiều ban của Lọc hóa dầu Bình Sơn thường xuyên có nhiều Kaizen như: Vận hành Sản xuất, Bảo dưỡng Sửa chữa, Nghiên cứu Phát triển, Quản lý Chất lượng, Kiểm tra thiết bị...

Chỉ riêng trong quý I/2020, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn đã công bố chương trình Kaizen với 84 cải tiến giúp tiết kiệm cho Công ty khoảng 37 tỷ đồng.

Chương trình Kaizen vẫn luôn được Lọc hóa dầu Bình Sơn thực hiện thường xuyên, liên tục và ngày càng có nhiều sáng kiến, cải tiến thiết thực được áp dụng trong công việc. Hoạt động cải tiến Kaizen đã trở thành phản xạ “tự nhiên” của hầu hết các kỹ sư và công nhân Công ty.

Các sáng kiến và cải tiến này đã đóng góp quan trọng để Nhà máy vận hành an toàn hơn, hiệu quả hơn mỗi ngày đồng thời góp phần phát triển công ty bền vững và thịnh vượng. Trên thực tế, việc thực hiện Kaizen tại Lọc hoá dầu Bình Sơn trong gần 9 năm qua đã tiết kiệm cho Công ty hàng tỷ đồng chi phí đồng thời giúp hoạt động vận hành nhanh gọn, an toàn, hiệu quả.