Mẫu hoá đơn tiền điện mới - EVN tiếp thu ý kiến khách hàng


Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức công bố kết quả chương trình “Bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện” sau một tháng phát động bằng hình thức trực tuyến vào ngày 22/7, tại Hà Nội.

Đây là chương trình do EVN tổ chức bình chọn rộng rãi với đối tượng là mọi công dân Việt Nam đủ 14 tuổi trở lên có giấy tờ tùy thân hợp lệ, thực hiện bằng hình thức bình chọn trực tuyến qua mạng thông qua việc truy cập trang website https://binhchonmauhoadontiendien.evn.com.vn/.

Thông qua việc cuộc bình chọn này, EVN muốn gửi tới thông điệp tiếp tục đổi mới, thể hiện sự minh bạch, cầu thị và lắng nghe khách hàng. 

Quá trình bình chọn đã diễn ra trong 1 tháng, từ ngày 12/6 đến hết ngày 11/7. Để thu hút đông đảo khách hàng sử dụng điện tham gia bình chọn mẫu hóa đơn tiền điện, chương trình còn có cơ cấu giải thưởng với các mức từ 2-10 triệu đồng; trong đó những người đoạt giải được lựa chọn ngẫu nhiên trong số những người bình chọn đúng mẫu hóa đơn tiền điện có tỉ lệ bình chọn cao nhất các mẫu đưa ra ý kiến.

EVN cho biết, cuộc Bình chọn đã nhận được sự quan tâm của người dân trên tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc, sau 1 tháng diễn ra bình chọn trực tuyến đã có tổng cộng 76.182 lượt bình chọn trên toàn quốc. Ngoài ra, trong 1 tháng bình chọn từ ngày 12/6 đến ngày 11/7 cũng đã thu hút 614.047 lượt người xem, 15.648 lượt bình luận và góp ý. Số lượt bình chọn theo từng mẫu hóa đơn cụ thể như sau:

Mẫu hóa đơn số 4  Hóa đơn tiền điện mới  tỷ lệ bình chọn cao nhất.
Mẫu hóa đơn số 4  Hóa đơn tiền điện mới  tỷ lệ bình chọn cao nhất.

Mẫu 1 có 16.031 lượt bình chọn, chiếm 21,0%; mẫu 2 có 18.823 lượt bình chọn  chiếm 24,7%; mẫu 3 có 17.161 lượt bình chọn  chiếm 22,5%; mẫu 4 thu hút 24.167 lượt bình chọn, chiếm 31,7%.

Như vậy, trong số các mẫu đưa ra bình chọn, mẫu hóa đơn tiền điện số 4 đã thu hút số lượt tham gia chọn cao nhất với trên 24.167 phiếu bình chọn, chiếm tỉ lệ 31,7%.  

Theo EVN, mặc dù mẫu số 4 là mẫu hóa đơn có số lượt bình chọn nhiều nhất nhưng EVN cũng sẽ phân tích, tiếp thu các góp ý của những người tham gia bình chọn để tổng hợp các ưu, nhược điểm của tất cả các mẫu đã được lấy ý kiến rộng rãi nhằm có được mẫu hoá đơn tối ưu nhất trước khi đưa vào ban hành và áp dụng.

Chương trình cũng đã thu hút đông đảo người dân và quý khách hàng sử dụng điện quan tâm tham gia bình chọn để qua đó cũng tăng cường thông tin tới dư luận về hóa đơn tiền điện.