MB nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”

Theo Quỳnh Hương

Vừa qua, tại Thủ đô Viêng Chăn - Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Ngân hàng Quân đội (MB) đã vinh dự đón nhận giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”.

Đây là lần thứ hai liên tiếp MB đón nhận giải thưởng mang tầm khu vực này. 

Đây là giải thưởng uy tín ở tầm cỡ khu vực các nước Đông Nam Á nhằm tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các đơn vị, cá nhân xuất sắc… của các nước có nhiều đóng góp vào sự thịnh vượng chung, thúc đẩy nền kinh tế văn hóa, xã hội và mối quan hệ hữu nghị trong ASEAN.

Năm nay, giải thưởng này được trao cho 86 doanh nghiệp - doanh nhân tiêu biểu các nước trong khu vực trong đó có MB. MB được đánh giá là ngân hàng hoạt động chất lượng, hiệu quả cao đồng thời tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện góp phần thúc đẩy tình đoàn kết hữu nghị, quá trình hội nhập của các nước trong khu vực và kinh tế thế giới.

Cũng trong lễ sơ kết 6 tháng đầu năm vừa qua, MB đã vinh dự đón nhận cờ thi đua của Chính phủ do đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2011 của ngành ngân hàng. MB cũng  là ngân hàng thương mại cổ phần duy nhất được trao tặng danh hiệu cao quý này.

Cũng trong lễ sơ kết 6 tháng đầu năm, đại diện Ngân hàng Nhà nước đã trao tặng cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước cho MB, bằng khen của Thống đốc cho 4 tập thể và 2 cá nhân của MB đã có thành tích xuất sắc trong năm 2011 vừa qua. Nhân dịp này 16 cá nhân là các cán bộ của MB đã nhận được kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Ngân hàng”. 

MB hiện có hai chi nhánh quốc tế tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu năm 2011, mặc dù là chi nhánh nước ngoài đầu tiên của MB, nhưng đến nay, MB Lào đã từng bước đi vào hoạt động ổn đinh, có lợi nhuận ngay trong năm đầu tiên thành lập. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2012, MB Lào đã đạt trên 10 tỷ lợi nhuận trước thuế, hoàn thành 126% kế hoạch 6 tháng năm 2012.

Mới đi vào hoạt động được 6 tháng nhưng MB Phnompenh đã có được những thành công bước đầu tại đây với tổng huy động của chi nhánh tại thời điểm 30/6/2012 đạt 181,3 tỷ đồng và dư nợ thời điểm đạt 231 tỷ đồng.