Ngành bán lẻ trong kỷ nguyên mới: tầm nhìn và con đường thành công

PV.

(Tài chính) Năm 2014 được đánh giá là năm mà Thị trường bán lẻ toàn cầu đang có những thay đổi rất cơ bản và mạnh mẽ. Để giúp các nhà quản lý hiểu rõ bản chất của sự chuyển đổi, từ đó điều chỉnh định hướng phù hợp với bối cảnh này, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Diễn đàn bán lẻ Việt Nam 2014 với chủ đề “Ngành bán lẻ trong kỷ nguyên mới: tầm nhìn và con đường thành công” tại Hà Nội.

Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm tham dự của gần 100 đại biểu, bao gồm các CEO, Giám đốc Marketing và Chiến lược, Giám đốc Điều hành của các doanh nghiệp bán lẻ, các nhà cung cấp hàng hóa, cung cấp dịch vụ và các nhà đầu tư, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các Hiệp hội… Đại diện nhiều cơ quan truyền thông báo chí đã đến tham dự và đưa tin.

Tại đây, các diễn giả tham gia diễn đàn đã chia sẻ và bày tỏ quan điểm nhằm tìm ra một lối đi riêng cho ngành Bán lẻ Việt Nam trong kỷ nguyên mới. Cụ thể như: Ngành dịch vụ bán lẻ Việt Nam: Những câu hỏi trên con đường phát triển (TS. Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam), ngành Bán lẻ trong kỷ nguyên mới (ThS. Đặng Thúy Hà, Giám đốc khách hàng khu vực miền Bắc, Nielsen Việt Nam), và đặc biệt, tham luận “Thấu hiểu và thành công trong ngành bán lẻ ở thời đại mới” do diễn giả chính - TS. Alan David Treadgold – thành viên Hội đồng tư vấn Viện Quản lý bán lẻ Oxford trình bày sẽ đưa ra Phác thảo những nét nổi bật của sự thay đổi trong bức tranh ngành bán lẻ ở thời đại mới (phần I) rồi từ đó Định hướng những điều doanh nghiệp cần làm để thành công trong ngành bán lẻ ở thời đại mới (phần II)..

Qua diễn đàn, Ban tổ chức kỳ vọng những thông tin, kiến thức và kinh nghiệp quý báu mà các diễn giả mang đến sẽ giúp cho các CEO, các nhà quản lý… nhận thức được một cách rõ ràng nhất những gì đang diễn ra trong kỷ nguyên bán lẻ mới và thành công trong việc tìm ra hướng đi phù hợp để phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.