Người chơi lĩnh Jackpot trích 1 tỷ đồng làm từ thiện, hỗ trợ Quỹ chống dịch Covid-19

PV

Sau khi lĩnh thưởng hơn 62,6 tỷ đồng từ Vietlott (chưa khấu trừ thuế TNCN), ông T.V.T (hộ khẩu Đăk Lăk) đã chi 01 tỷ đồng để làm an sinh xã hội và hỗ trợ Quý chống dịch Covid-19.

Ông T.V.T lĩnh giải Jackpot trị giá 62,6 tỷ đồng.
Ông T.V.T lĩnh giải Jackpot trị giá 62,6 tỷ đồng.

Sáng 27/03/2020 tại Tp Buôn Ma Thuột, Chi nhánh Khánh Hòa (thuộc Vietlott, quản lý khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ) đã trao giải Jackpot sản phẩm Mega 6/45 kỳ QSMT thứ 571 cho ông T.V.T có hộ khẩu thường trú tại Đăk Lăk. Trước đó, Chi nhánh Khánh Hòa đã tiếp nhận chiếc vé xổ số tự chọn Mega 6/45 từ ông T.V.T. Qua kiểm tra trên hệ thống kỹ thuật và hồ sơ kèm theo, Vietlott xác định chiếc vé đã trúng giải Jackpot sản phẩm Mega 6/45 kỳ QSMT thứ 571 ngày 18/03/2020 với trị giá 62.684.211.000 đồng (chưa khấu trừ thuế TNCN). Điểm phát hành vé trúng thưởng là 233 Lê Thánh Tông, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk.

Ảnh vé trúng thưởng Jackpot với dãy số tự chọn A
Ảnh vé trúng thưởng Jackpot với dãy số tự chọn A

Ông T.V.T cho biết là khách hàng thường xuyên của chủ điểm bán hàng. Khi biết chủ điểm khai trương địa điểm mới, ông tiếp tục đến mua lấy hên. "Hôm khai trương, trong lúc tôi chờ lấy vé thì thấy biểu tượng ông Thần Tài bị gió xô ngã, tôi liền đến đỡ dậy. Hôm sau tôi đến mua tiếp và may mắn đã mỉm cười với tôi. Lúc biết trúng, tôi chợt nghĩ đến chuyện được Thần Tài gõ cửa là có thật", ông T. chia sẻ.

Chứng từ khấu trừ thuế TNCN hơn 6,2 tỷ đồng nộp ngân sách tỉnh Đăk Lăk.
Chứng từ khấu trừ thuế TNCN hơn 6,2 tỷ đồng nộp ngân sách tỉnh Đăk Lăk.

Chia sẻ may mắn Thần tài gõ cửa đến các hoàn cảnh khó khăn và cùng xã hội chung tay vượt qua đợt dịch bệnh Covid-19, ông T.V.T đã trích 1 tỷ đồng làm từ thiện, cụ thể:

- 500 triệu đồng ủng hộ Chương trình phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và ủy quyền cho Vietlott để chuyển tiền ủng hộ

- 150 triệu đồng mua khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn cho điểm bán Miền Trung

- 150 triệu đồng mua 100 xe đạp cho học sinh nghèo Đăk Lăk, Khánh Hòa, Ninh Thuận.

- 200 triệu đồng mua 500 phần quà tặng các hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số dạo Đăk Lăk.

Theo quy định của Bộ Tài chính tại Thông tư số 111/2013/TT-BTC, người sở hữu vé trúng thưởng thực hiện nộp thuế tại địa phương phát hành vé trúng thưởng theo quy định hiện hành khi lĩnh thưởng (thuế suất 10% cho phần giá trị trúng thưởng vượt trên 10 triệu đồng). Như vậy, thuế thu nhập cá nhân của người trúng thưởng sẽ nộp ngân sách tỉnh Đăk Lăk hơn 6,2 tỷ đồng.