Nhiều sự kiện của doanh nghiệp sẽ diễn ra trong Tuần lễ cấp cao APEC

PV.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết: Tại buổi Họp báo về các sự kiện của doanh nghiệp trong Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017 diễn ra vào ngày 9/10/2017, tại Hà Nội.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết, trong khuôn khổ diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng vào đầu tháng 11-2017, các hội nghị của doanh nghiệp gồm có: Kỳ họp Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) lần thứ 4; Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh APEC Việt Nam; Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC và đối thoại giữa ABAC với các lãnh đạo APEC.

Trong đó, Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017 được diễn ra từ ngày 8 đến 10/11 với chủ đề Tạo thêm động lực mới, cùng vun đắp tương lai.
Hội nghị sẽ vinh dự được Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới phát biểu khai mạc, nhiều lãnh đạo các nền kinh tế APEC, tổ chức quốc tế sẽ tham luận và đối thoại với hơn 1.000 lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu trong khu vực.

Với chủ đề “Tạo thêm động lực mới, cùng vun đắp tương lai”, APEC CEO Summit 2017 sẽ tập trung thảo luận các xu thế mới của toàn cầu hóa, cách mạng khoa học công nghệ, kết nối doanh nghiệp, phát huy sự năng động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp khai thác, các cơ hội mới trong khu vực, đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế và hiện thực hóa những tiềm năng về thương mại và đầu tư do APEC mang lại.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp APEC và Đối thoại giữa ABAC với lãnh đạo các nền kinh tế APEC là hai hoạt động thường niên của APEC.

Ngoài ra, tại APEC 2017 còn diễn ra các sự kiện là sáng kiến của Việt Nam. Theo đó, VCCI đề xuất tổ chức thêm sự kiện: Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh APEC Việt Nam được tổ chức ngày 7/11. Chủ đề của hội nghị này là “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy”. Hội nghị này sẽ vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tới dự và phát biểu.

Tham gia Hội nghị còn có lãnh đạo các bộ ngành, địa phương Việt Nam, đại diện các tổ chức quốc tế uy tín, các học giả cùng hàng trăm Lãnh đạo doanh nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương và quốc tế.

Ông Vũ Tiến Lộc cho hay, hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp tại APEC Việt Nam 2017 rất quan trọng, chiếm 50% các hoạt động của các lãnh đạo nền kinh tế APEC. Vì thế, tại Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017, sẽ có nhiều hoạt động quan trọng, các buổi gặp gỡ đối thoại đầu tư song phương về kết nối kinh doanh.