Những mẫu điện thoại hàng đầu nào sẽ xuất hiện trong nửa cuối 2019?

Theo Minh Sơn (Vietnam+)

Sau "bom tấn" Galaxy Note 10 của Samsung, thế giới sẽ chứng kiến sự ra đời của nhiều mẫu điện thoại cao cấp đáng chú ý như iPhone 2019, Google Pixel, Huawei Mate 30… vào nửa cuối năm 2019.

Hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng đều đã và đang gấp rút chuẩn bị cho màn ra mắt chiếc điện thoại cao cấp của mình trong nửa cuối năm 2019.
Hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng đều đã và đang gấp rút chuẩn bị cho màn ra mắt chiếc điện thoại cao cấp của mình trong nửa cuối năm 2019.

Nửa cuối năm 2019 là khoảng thời gian sôi động nhất của thị trường điện thoại cao cấp khi hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng đều đã và đang gấp rút chuẩn bị cho màn ra mắt chiếc điện thoại cao cấp của mình.

Ngay sau "bom tấn" Samsung Galaxy Note 10 và Note 10 Plus chính thức ra mắt vào đầu tháng Tám, rất có thể các hãng như Apple, Huawei, Xiaomi... sẽ không thể chần chừ hơn được nữa nếu không muốn đánh mất thị phần vào tay đối thủ.

Một số mẫu điện thoại cao cấp hàng đầu dự kiến được ra mắt trong nửa cuối năm 2019:

Thế hệ iPhone 2019

Thế hệ iPhone mới dự kiến được ra mắt vào tháng Chín. (Ảnh: yeder.berglauf-verband.com)
Thế hệ iPhone mới dự kiến được ra mắt vào tháng Chín. (Ảnh: yeder.berglauf-verband.com)

Một trong những sự kiện được giới công nghệ chờ đợi nhiều nhất mỗi năm chính là màn ra mắt thế hệ iPhone mới của Apple.

Nhiều năm trở lại đây, Apple có thói quen trình làng những chiếc iPhone mới vào tháng Chín. Hàng loạt tin đồn cùng những hình ảnh về iPhone mới bị rò rỉ cho thấy Apple đang muốn ra mắt 3 mẫu iPhone 2019, trong đó bao gồm hai chiếc iPhone cao cấp có giá bán dự kiến vượt qua ngưỡng 1.000 USD.

Dự kiến, Apple sẽ tiếp tục nâng cấp chip Apple A13 với hiệu năng mạnh mẽ hơn nữa. Và đặc biệt là cải thiện dung lượng pin trên máy nhiều hơn hiện tại.

Đến thời điểm này vẫn còn quá sớm để dự đoán iPhone 2019 sẽ có gì hay ho. Tuy nhiên, nhờ những hình ảnh bị rò rỉ, Apple nhiều khả năng sẽ nâng cấp camera mạnh mẽ hơn với thiết kế máy không thay đổi.

Dự kiến thế hệ iPhone mới sẽ ra mắt vào giữa tháng Chín.

Huawei Mate 30 và Mate 30 Pro

Hình ảnh mẫu điện thoại Huawei Mate 30 bị rò rỉ. (Ảnh: gsmarena.com)
Hình ảnh mẫu điện thoại Huawei Mate 30 bị rò rỉ. (Ảnh: gsmarena.com)

Những năm trở lại đây, Huawei nổi lên như một thế lực mạnh mẽ trong phân khúc smartphone cao cấp với hai thương hiệu là Huawei P series và Huawei Mate series.

Nếu như Huawei P series sở hữu công nghệ camera vượt trội thì dòng Huawei Mate series lại mang đến sự toàn mỹ với việc sở hữu hầu hết những tính năng mới nhất của hãng.

Dự kiến, thương hiệu smartphone thứ 2 thế giới sẽ trình làng flagship mới của họ vào khoảng tháng Mười với những cải tiến vượt trội về camera, thể hiện rõ tham vọng cạnh tranh với Galaxy Note và Apple iPhone.

Hiện tại các thông tin về Huawei Mate 30 sắp tới vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng với sự thành công của dòng Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, Huawei đang cho thấy hãng này dư sức cạnh tranh với Samsung Galaxy S10 và cả iPhone 2019.

Google Pixel 4 và Pixel 4 XL

Hình ảnh concept mẫu điện thoại Google Pixel 4. (Ảnh: BGR.com)
Hình ảnh concept mẫu điện thoại Google Pixel 4. (Ảnh: BGR.com)

Mặc dù không nổi tiếng ở Việt Nam nhưng những chiếc Google Pixel rất được ưa chuộng trên thị trường thế giới.

Theo những hình ảnh bị rò rỉ, Pixel 4 và Pixel 4 XL dự kiến sẽ cải thiện nhiều về thiết kế, tinh tế hơn, màn hình viền mỏng hơn và không còn sử dụng "tai thỏ" giống iPhone.

Đáng chú ý hơn hết, camera có thể sẽ tiếp tục duy trì ở một ống kính và nâng cấp phần mềm chụp đêm lẫn xóa phông tốt hơn.

Thế hệ Pixel mới hứa hẹn được tích hợp cảm biến nhận diện gương mặt 3D và một radar để phát hiện chuyển động.

Dự kiến Pixel 4 và Pixel 4 XL sẽ được phát hành trong tháng Mười.

Xiaomi Mi Mix 4

Mẫu điện thoại Mi Mix 4. (Ảnh: maxresdefault)
Mẫu điện thoại Mi Mix 4. (Ảnh: maxresdefault)

Kể từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 2017, dòng điện thoại Mi Mix của Xiaomi đã để lại ấn tượng nhờ cấu hình mạnh mẽ cùng thiết kế đẹp mắt.

Nhiều khả năng Xiaomi Mi Mix 4 tiếp tục kế thừa lối thiết kế không viền đầy tinh tế trên các phiên bản tiền nhiệm khác. Hiệu năng cũng được cải thiện nhờ vào chip xử lý Snapdragon 855 hoặc Snapdragon 855 Plus.

Dự kiến, máy sẽ được Xiaomi phát hành trong tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay.

Xiaomi Pocophone F2

Hình ảnh Pocophone F2 bị rò rỉ. (Ảnh: Xiaomi Today.it)
Hình ảnh Pocophone F2 bị rò rỉ. (Ảnh: Xiaomi Today.it)

Đã tròn một năm kể từ khi Xiaomi ra mắt Pocophone F1 tạo nên tiếng vang lớn nhờ mang trong mình bộ vi xử lý cao cấp mạnh mẽ cùng viên pin dung lượng lớn. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, người dùng vẫn đang mong chờ hãng sẽ tiếp tục ra mắt thế hệ thứ 2 với nhiều kỳ vọng về cấu hình và giá bán tốt.  

Thế hệ Pocophone F2 dự kiến sẽ cải thiện nhiều hơn nữa những thiếu sót mà phiên bản F1 đang mắc phải như ngoại hình hay màn hình.

Dự kiến máy sẽ được ra mắt trong tháng Tám hoặc tháng Chín năm nay.

LG V50 ThinQ

LG V50 ThinQ đã được giới thiệu từ đầu năm nhưng dự kiến cuối năm 2019 mới được ra mắt. (Ảnh: LG)
LG V50 ThinQ đã được giới thiệu từ đầu năm nhưng dự kiến cuối năm 2019 mới được ra mắt. (Ảnh: LG)

LG đã rút mảng smartphone khỏi thị trường Việt Nam cuối 2017. Dù vậy, trên thị trường quốc tế, hãng này vẫn đều đặn trình làng các sản phẩm mới. Sau mẫu điện thoại G8, LG dự kiến sẽ trình làng mẫu sản phẩm cao cấp thứ 2 trong năm với tên gọi V50 ThinQ.

Điểm chung của dòng LG V series là sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và phần cứng xuất sắc hơn so với dòng LG G series. LG V50 có một tính năng khá thú vị, đó là khả năng gắn thêm một màn hình thứ hai. Hai màn hình có thể chạy hai ứng dụng riêng biệt nhau hoặc hiển thị mở rộng cho cùng một ứng dụng đang chạy. 

Trên thực tế, V50 ThinQ đã được giới thiệu vào tháng 2/2019 tại sự kiện MWC 2019 và sẽ lên kệ vào khoảng tháng 10 năm nay.

LG V50 ThinQ nhiều khả năng sẽ có 3 camera, sử dụng trí thông minh nhân tạo trong nhiếp ảnh và cung cấp một trải nghiệm âm nhạc chất lượng.

Dự kiến máy sẽ ra mắt vào tháng Mười tới.

Razer Phone 3

Razer Phone 3 được cộng đồng game thủ kỳ vọng rất nhiều. (Ảnh minh họa: hardwarezone.com)
Razer Phone 3 được cộng đồng game thủ kỳ vọng rất nhiều. (Ảnh minh họa: hardwarezone.com)

Razer Phone ra mắt lần đầu năm 2017, tuy được chào đón nhưng camera quá kém khiến máy không được cả người dùng lẫn giới công nghệ đánh giá cao.

Thế hệ thứ 2 ra mắt từ tháng 10/2018 đã cải thiện rất nhiều nhược điểm. Chính vì vậy, việc Razer Phone 3 có thể trình làng trong năm 2019 là một tin vui đối với những người ưu thích chơi game trên di động.

Razer Phone 3 dự kiến ra mắt vào tháng Mười tới sẽ được hoàn thiện mạnh mẽ hơn về mọi mặt, từ thiết kế cho tới hiệu năng và khả năng chụp ảnh.