Samsung, LG đều báo lãi tỷ USD trong quý I/2020

Theo Thanh Thắng/nhadautu.vn

Các công ty công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc là Samsung và LG đã báo cáo lợi nhuận hoạt động vượt qua dự báo trong quý đầu tiên của năm 2020, mặc dù nền kinh tế nước này đang chững lại do đại dịch COVID-19.

 Samsung và LG đang có một quý hoạt động hiệu quả bất chấp đại dịch COVID-19.  Ảnh: Reuters
Samsung và LG đang có một quý hoạt động hiệu quả bất chấp đại dịch COVID-19. Ảnh: Reuters

Samsung hôm thứ Tư đã ước tính doanh thu đạt 55 nghìn tỷ won (45 tỷ USD) và lợi nhuận hoạt động ở mức 6,4 nghìn tỷ won (5,26 tỷ USD), cao hơn so với dự đoán của các chuyên gia. Trong khi đó, LG Electronics đã công bố mức doanh thu 14,9 nghìn tỷ won (12,24 tỷ USD) và lợi nhuận hoạt động đạt 1,09 nghìn tỷ won (0,9 tỷ USD).

Doanh thu của LG đã giảm 1,2% so với một năm trước và giảm 8,3% so với mức 16,6 nghìn tỷ won trong quý IV/2019. Mặc dù vậy, lợi nhuận hoạt động của công ty này lại tăng 21,1% so với năm ngoái và vượt xa mức dự báo 870 tỷ won trước đó.

Nhiều chuyên gia tại Hàn Quốc đã cho rằng, mức lợi nhuận bất ngờ của LG là do sự gia tăng nhu cầu đối với các mặt hàng như máy sấy quần áo và máy lọc không khí.

Ngoài ra, LG cũng được hưởng lợi từ việc tăng doanh số của dòng sản phẩm TV OLED do các đối thủ cạnh tranh từ Trung Quốc đang phải điều hướng các kế hoạch kinh doanh trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Đối với Samsung, doanh thu quý đầu tiên của công ty đã giảm 8,1% so với quý trước, nhưng lại tăng 4,9% so với quý I/2019. Tương tự, lợi nhuận hoạt động giảm 10,6% so với quý trước nhưng tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên này không đạt mức đề xuất 6,6 nghìn tỷ won của Samsung, tuy nhiên, nó vẫn dao động trên mức dự báo 6,2 nghìn tỷ won của các nhà phân tích tại Hàn Quốc.

Samsung đã không chia sẻ hiệu suất chi tiết cho từng bộ phận, nhưng các nhà theo dõi trong ngành cho rằng các doanh nghiệp bán dẫn và điện thoại thông minh của họ không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Bất chấp đại dịch toàn cầu, các dây chuyền sản xuất chất bán dẫn vẫn không chịu nhiều tác động. Ngược lại, sự gia tăng nhu cầu đối với các dịch vụ trực tuyến đã dẫn đến nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp này, các chuyên gia cho biết.

Theo các nguồn tin thân cận với Samsung, dự đoán lợi nhuận hoạt động từ chất bán dẫn của công ty này chiếm khoảng 3,7 nghìn tỷ won trong quý I/2020.

Các nhà phân tích tại Hàn Quốc cho rằng, cả Samsung và LG sẽ phải đối mặt với những khó khăn mới trong quý hai, do các nhà máy toàn cầu ngừng hoạt động và sự sụt giảm của doanh số bán hàng ở Mỹ và châu Âu do COVID-19.